เที่ยว kawaguchiko ทะเลสาป kawaguchiko เดินทาง kawaguchiko

รีวิว kawaguchiko

เช้าวันที่ สอง ที่โตเกียว เช้าวันนี้ผมตื่นแต่เช้าเพื่อออกไป ยังต่างเมือง
...จุดหมาย ของผมในวันนี้เป็น เจดีย์แดง(Chureito Pagoda) และไปต่ออีกเมือง เพื่อชมทุ่งลาเวนเดอร์ในหน้าร้อน ที่เมือง kawaguchiko

สำหรับใครพลาดรีวิวแรก เมือง kawagoe สามารถติดตามได้ที่

ติดตามรีวิว ได้ที่
ติดตามแฟนเพจ

สำหรับการเดินทาง ผมก็ใช้ pass jr tokyo wide pass เหมือนเดิมครับ เพราะเป็นpass ที่ช่วยให้การเดินทาง รวดเร็วแล้ว ง่ายขึ้นมากกก สำหรับ การ เดินทาง kawaguchiko

#เทียว kawaguchiko  #ทะเลสาป kawaguchiko #รีวิว kawaguchiko  #เดินทาง kawaguchiko

การเดินทางที่ญี่ปุ่น ไม่ยากเลยครับ รถไฟตรงเวลามากก และที่สำคัญ รถไฟค่อนข้างรวดเร็วทำให้การเดินทาง ไปแต่ละจุดหมาย สะดวกและง่ายครับ ไป เตรียม ไปเทียว kawaguchiko กันต่อนะครับ

ไม่นานผมก็มา Chureito Pagoda
ลงที่สถานี Otsuki >> ลงสถานี Otsuki เปลี่ยนขึ้นรถไฟสายเอกชน Fujikyu  >> แล้วลงสถานี Shimoyoshida (ก็จะถึงจุดชมวิว Chureito Pagoda)

สำหรับการเดินทาง จะเดินหรือ หาจักรยานเช่าปั่นไปก็ได้นะครับ แต่ ผมเลือกเดิน 555

ถ้าใครชอบเดินก็เดินมาไม่ไกลจากสถานีครับ ก็ถึงทางขึ้น  Chureito Pagoda

อาจจะเป็นโชคดีของวันเวลา ที่ผมมาช่วง ใบไม้สีแดงพอดี  ทำให้เส้นทางการเดินขึ้นไปด้านบนสวยงามตลอดทาง

เจดีย์ชูเรโตะ(Chureito Pagoda) เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะ(Fujiyoshida City) และภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลได้อย่างชัดเจนและงดงาม เจดีย์นี้ตั้งอยู่บนศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน(Arakura Sengen Shrine) ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสันติภาพปี 1963

ผมเดินไปเรื่อย อินกับบรรยากาศรอบตัว ไม่รู้เบื่อ  ไม่นานก็มาถึงวิว เจดีย์ชูเรโตะ(Chureito Pagoda) ด้านบน ...ความสวยคงมาพร้อมกับสายลมเป็นแน่แท้ เมื่อลมกระทบบนใบหน้า เสียงของร้องของนกและแมลงรอบๆด้าน มันทำให้ ผมมีความสุข บนที่แห่งนี้เสียจริงๆ

วิวเมืองรอบๆ ช่างสวยงามราวภาพวาด หากวันนึ้ผมมีพู่กัน ผมอยากจะหยิบมันมาวาด รูปภาพเหล่านี้เก็บเอาไว้ในความทรงจำ

แม้ผมจะมีเพียงเวลาไม่นาน และวันนี้ก็ยังเป็นวันที่ฟ้าไม่เป็นใจ ที่ทำให้ผมไม่ได้แม้แต่เห็น ภูเขาไฟฟูจิ ที่งดงามก็ตาม แต่ มันก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ผม มีความสุขอีกทีนึงที่ผมมาเที่ยวที่โตเกียวแห่งนี้

Kawaguchiko

การเดินทางต่อมาที่ kawaguchiko ไม่ยากครับ เพียงนั่งรถไฟ jr กลับมาที่สถานี kawagychiko ได้เลย

การเดินทางรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ

ที่หน้าสถานีรถไฟ เดินออกมาจะเจอที่ขายตั๋วรถ โดยจะมี 2 สาย คือ “Red-Line”(รอบทะเลสาบ Kawaguchiko) และ “Green-Line” (ไปทะเลสาบ Saiko) สำหรับคนที่จะขึ้นรถบัสหลายๆ รอบก็มีพาส Sightseeing Bus ให้ใช้เที่ยวใน 2 วัน (ราคา 1,500 เยน)

โดย ช่วงที่ผมมา มีงาน เทศกาลดอกลาเวนเดอร์พอดี ครับ  จุดแรกที่ผมแวะ คือที่ “Kawaguchiko Herb Hall”

พอมาถึงผม ขอ ซื้อของกินก่อนนะครับ เพราะหิวมากกกก และ “Kawaguchiko Herb Hall” ก็ยังมีจุดแวะให้ซื้อของกินเพียบเลย

พอทานอิ่มแล้วผมก็มาเดินชม วิวสวยๆๆรอบทะเลสาปเทียว kawaguchiko

ลาเวนเดอร์ ที่ขึ้นสวยงาม ทำให้ บรรยากาศ โดยรอบ สวยเลยทีเดียว

Kawaguchiko Konohana Museum

จุดหมายปลายทาง ของที่ kawagychiko อีกที่ที่ไม่ควรพลาด คือที่ Kawaguchiko Konohana Museum ภายในจะมีของขายและมีพิพิธภัณฑ์ ให้ชมด้วยนะครับ

หากใคร ชอบน้องแมวตัวนี้ ก็แวะ เข้ามาชมได้ นะครับ แถมยังมีของฝากให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยนะ

ถ้าเราออกมาจาก Kawaguchiko Konohana Museum แล้ว ลองแวะเดินมาด้านหลัง จะมีจุดชมวิวสวยๆด้วยนะ

สำหรับใครที่หลงรักในเสียงเพลง กล่องดนตรี ก็ลองแวะมาที่ Kawaguchiko Music Forest Museum นะครับ และจัดแสดงกล่องดนตรีสวย ๆ ไว้มากมายทั้งยังมีไฮไลท์เป็นการแสดงเพลงบรรเลงทุก ๆ 30 นาทีที่ห้อง Dance Organ

ที่นี่นอกจากเสียงเพลง ที่ลอยเพราะตลอดเส้นทางแล้ว ยังมี ดอกไม้ที่ ส่งกลิ่นหอมตลอดรอบๆเสียด้วย

Mt.Fuji Panorama Ropeway

จุดสุดท้ายของทริปนี้ ที่ ผมขึ้นไปชมวิว ที่จุด หมายเลข 11 ของรถบัส จุดนี้จะเป็นจุดที่เราสามารถขึ้นกระเช้า Rope Way ไปชมวิวสวยๆได้ครับ

ด้านบนจะมี ตัวละคร ของเรื่องเล่า ของกระต่ายกับทานุกิ อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องเล่านิทานชื่อดังของเมืองนี้

ด้านบนยังสามารถ มองเห็นวิวสวยๆได้อีก ด้วย

สุดท้าย ผมได้ปิดทริป ที่ kawaguchiko ได้อย่างตั้งใจ แม้คราวนี้จะมาเที่ยว อาจจะได้ไม่ครบหมด แต่ผมก็ประทับใจไม่น้อยเลย

ก่อนกลับไปถึงโรงแรม ผมแวะมาเที่ยว ที่วัดวัดอาซากุสะ ในยามค่ำคืน เพราะ คิดว่าถ้ามาช่วงกลางวัน จะค่อนข้างเต็มไปด้วยคน

และก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงๆ เพราะมาถึงก็ไม่มีคนจริงๆ

ทำให้ ได้ชมความงดงามของวัดได้ อย่างสบายๆ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

หากใครชอบวัดอากากุสะ แห่งนี้ แล้วยังไม่ได้มีโอกาสมาเที่ยว ช่วงกลางคืน ผมอยากให้ลองแวะมาเที่ยวด้วยนะครับ อาจจะเห็น แสงสี กลางคืนที่สวย ไปอีกแบบก็ได้

สุดท้าย โตเกียว ยังมีอะไรให้เที่ยวอีกมากมาย รับรองถ้ามีเวลาหรือหาตั๋วได้ถูกๆ คุณจะคุ้มค่าในการเดินทางมาเที่ยวที่นี่แน่ๆๆ