สวัสดี ครับเพื่อนๆ คราวนี้ ผม ขอพาเพื่อนๆบินลัดฟ้า ไปดำน้ำ ดู ฉลามวาฬ กันที่เกาะเต่านะครับ
ทริปนี้แม้จะเป็นทริป สั้นๆ  แต่ก็ลุ้นไปทุกนาที ว่าจะเจอเจ้า ฉลามวาฬ หรือเปล่า สำหรับการเดินทาง คราวนี้ผมมาใช้บริการ นกแอร์ สายการบินในประเทศ ซึ่งเดียวนี้ราคา ราคาตั๋วเครื่องบินคุ้มค่ามากๆ

ติดตามเพจ www.facebook.com/yhibklong

การเดินทางครั้งนี้ แม้ ที่เที่ยวจะไม่เยอะมากมายเหมือนที่อื่นๆ แต่ ด้วย เป็นการเดินทาง ไปดำน้ำ ย่อมทำให้ ผมตื่นเต้นมากกว่าครั้งไหนๆ

ไม่นานนัก เจ้านกเหลือง นกแอร์ ก็ บิน สู่ท้องฟ้า เมฆน้อยๆ เคลื่อนตัวผ่านเครื่องบินของเราไปอย่างช้าๆ ภาพ ท้องฟ้าวันนี้ สวยเหลือเกิน ทำให้ ผมได้แต่ยิ้มอย่างมีความสุข

ผมใช้เวลาไม่นานนัก ก็ ลงสู่พื้นดิน อย่างปลอดภัย พร้อมเพื่อน ร่วมทริปที่มาพร้อม ความสนุก

สำหรับจุดหมายแรก ผม เดินทางจากสนามบินไปยัง เกาะสมุย หรือหากใครจะ ตรงไปที่เกาะเต่าเลย ก็สามารถ ซื้อตั๋วได้ที่สนามบินเลยนะครับ  เพราะทาง ลมพระยา เค้ามีจุดบริการให้เราด้วยนะครับ

จากสนามบินมาถึง ที่ท่าเรือ เราใช้เวลาไม่กี่อึดใจ ก็ เดินทางมาถึง

สำหรับใคร ที่คิดว่าเหนื่อย และง่วง ผมแนะนำ ว่าให้ เพิ่มเงิน อีก 100 บาท เข้าไป นอนที่ห้อง vip นะครับ อยากจะบอกว่าคุ้มมากมาย นอนหลับได้เต็มอิ่ม แถมเบาะที่นั่ง ก็นุ่มสบายเหลือเกิน

แต่หากใครชอบ ชมบรรยากาศชิวๆ ดู วิวรอบๆและไม่กลัวร้อน ผมแนะนำให้ ขึ้นไปนั่ง ชิวด้านบน รับรองจะรักทะเลไทย เลย ทีเดียว

Ibis Hotel Samui Bophut

ค่ำคืนนี้ผม มาพักที่ Ibis Hotel Samui Bophut เป็นที่พัก ติดทะเล มีหาดส่วนตัวอีกด้วย

เมื่อผมเปิด ประตูห้องพักเข้ามา ความสวยและลงตัวของห้องพัก สไตล์ Ibis Hotel ก็ทำเอาผม ชอบเหลือเกิน ห้องพักที่ มี อุปกรณ์ ต่างๆครบครัน และกลิ่นหอม ของห้องพัก ที่ผสมกันได้อย่างลงตัว

ห้องน้ำที่ สะอาด ทันสมัย

สำหรับ เพื่อนๆที่ชอบเดินทาง ผมว่า Ibis Hotel Samui Bophut ตอบโจทย์ทุกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งได้หาดส่วนตัว ได้ความสงบเงียบ และ ยังได้ห้องพักที่สะอาด สวย ในราคาไม่แพง เรียกว่าคุ้มหลายต่อทีเดียว

ที่นี่ยังมีโซนเด็กเล่นอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ พาเด็กๆ มาเที่ยว ก็สามารถมา เล่นเครื่องเล่นสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่

หรือ หาก อยากมา แช่น้ำ มองวิวริมทะเล ก็ สามารถ มาโดดน้ำเล่นได้ที่สระของ Ibis Hotel Samui Bophut  ได้เลย

ช่วงเย็น ผม มาทานอาหารเย็น ของที่นี่ เป็น แนว อาหารเอเชีย บุฟเฟ่ หัวละ 450 บาทครับ

อาหาร เย็น ของ  Ibis  จะหลากหลายมาก แถมรสชาติ ก็อร่อยลงตัวเลย

สำหรับอาหารเย็น แม้จะมีเมนูให้เลือกไม่มาก แต่ ก็ คุ้มค่าสมกับราคาเลยทีเดียว

ทั้งรสชาติ และ ยังมีเมนู ทำกัน สดๆ ให้เราทานด้วยนะครับ

อาหาร ญี่ปุ่นก็ มีมาให้เลือก เหมือนกันนะครับ

เช้าวันที่ผมไม่อยากจะตื่น ลุกขึ้นมาแม้กระทั้งลืมตา อาจจะเป็นเพราะความเหนื่อย และเตียงที่แสนนุ่มของที่นี่ ทำเอาผม เผลอหลับไปตั้งแต่ค่ำของเมื่อวาน

ผมลุกขึ้นมา เปิดหน้าต่างมองออกไปที่ด้านนอก แสงท้องฟ้าสีทองยามเช้าสองแสงลงมาทำเอาผมสะดุด ที่ความสวยงาม จนต้องลุกออกมาจากที่นอน ลงไปเดินเล่นด้านล่าง

ทะลของสมุยยามเช้า วันนี้ช่างเงียบสงบ เหลือเกิน การเดินทางที่มายังสมุย แม้ตัวผมจะมาเป็นครั้งที่ สองก็ตามแต่ แต่ ทุกๆครั้งที่ได้ผ่านมา มันทำเอาความทรงจำ ที่เก่าๆ กลับมาหวนวนในหัวใจได้ตลอดเวลา ทุกครั้งไป

การเดินทางต่อจากสมุย คงเป็น ไฮไลท์ของการมาครั้งนี้เลยก็ได้ เป็น การเดินทางไปยังเกาะเต่า จะใช้เวลาไม่นานนัก ก็จะถึง

การเดินทางไปยังเกาะเต่า ยังคงใช้  บริการ เรือ ลมพระยา สำหรับ เรือลมพระยา ผมขอพูดชมนิดนึงนะครับ เพราะนอกจาก เรือจะเป็นเรือขนาดใหญ่ที่ทำให้การเดินทาง ตลอดทริปนี้ เดินทางสบายแล้ว ยังมีพนักงานที่ คอยบริการดีอีกด้วยทั้งช่วยยกกระเป๋าตอนขึ้นเรือ และ หากเวลาสอบถามข้อมูลต่างๆ พนักงาน ช่วยหาคำตอบได้ดีมากๆครับ

กลับมาที่รีวิวกันต่อ ผมใช้เวลาไม่นานนัก ก็มาถึง ท่าเรือ เกาะเต่า เสียที

PINNACLE KOH TAO

ที่เกาะเต่า ผมเลือกที่พัก PINNACLE KOH TAO เพราะเคยดูในรีวิว เห็นภาพวิวทะเล 180 องศา  สำหรับ  PINNACLE KOH TAO เป็นโรงแรมที่ ผสมกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี และยังมี ข้อดีอีกอย่างคือห้องพักใหญ่มากก และห้องพักยังเห็นวิว ทะเลทุกห้อง อีกด้วย

( สามารถเช็คราคาห้องพักที่ได้ที่ https://goo.gl/qoYE8D )
สำหรับคนที่ กังวล เรื่องห้องพัก ผมบอกได้เลย ว่าไม่ต้องกังวลเลยครับ เพราะห้องพัก ค่อนข้างสะอาด และยัง เห็นวิวสวยๆได้อีก คุ้มค่ากับราคาที่พักหลักพันต้นๆ เหลือเกิน

เก็บของเสร็จแล้ว ไปต่อที่ทริปดำน้ำกันเลยครับ

ทริปนี้ พวกเราดำน้ำที่ Green Rock และ Southwest Pinnacle กับ BigBubble Diving

และแล้ว ปลาวาฬ ตัวโต ก็ออกมาอวดโฉม ให้เราเห็นทันที

ฉลามวาฬที่ค่อยๆว่ายน้ำ ไม่กลัวผู้คนที่ต่างเดินทางมาเยี่ยม ว่ายช้าๆอย่างเป็นมิตร ตลอดการเดินทาง

ผมไม่แปลกใจ หากใครหลงรักเกาะเต่าและหลงรักการดำน้ำ ของที่นี่

เพราะนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีฉลามวาฬ ที่น่ารัก ที่รอให้เราออกมา ค้นมาหา พวกเราที่เกาะเต่า ไม่แปลกที่วันนี้ แหล่งดำน้ำ ของ ที่นี่ จะถูกเรียกว่าสวรรค์ของคนดำน้ำ

ตกเย็น ผมมาเติมพลังที่ โรงแรม Pinncle koh toa เช่นเคย

เมนูของเราในวันนี้อาจจะดูเรียบง่าย แต่ ด้วยความอร่อย แล้ว ต้องยกมือให้ ทันที

สุดท้าย สำหรับคนที่ ชอบดำน้ำ ชอบทะเล ผมออยากให้ลองออกมาเที่ยวที่เกาะเต่าดูนะครับ แม้จะเป็นเกาะที่ไกลมากก็ตาม แต่ เรื่องความสวยงามไม่เป็นรองใครแน่นอนครับ