สวัสดี ระนองงงง

ผมจำได้ว่าระนองนี่เป็นจังหวัดที่ นานมากกกก แล้วที่ผมได้มาเที่ยว และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ผมมีโอกาสได้กลับมาเที่ยวนี่ แห่งนี้ และทริปนี้ผมมีโอกาสได้มาเที่ยว หลายๆที่อีกด้วย แต่ หัวใจหลักของการมาเที่ยวระนองครั้งนี้ จะเป็นการมาเที่ยวที่เกาะค็อกเบิร์น เกาะใหม่ล่าสุด ที่เลิฟอันดามัน ทัวร์ที่เรารู้จักกันดี

โดยเริ่มจากการเดินทาง จากกรุงเทพมายังระนอง ด้วยสายการบิน ที่ราคาไม่แพง แถมยังตรงต่อเวลา สายบินแอร์เอเชียนั้นเอง

ขอฝากบ้านเล็กๆ ของเพจหยิบกล้องไปท่องโลกด้วยนะครับ
www.facebook.com/yhibklong

โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น
เริ่มที่แรกหลังจากผมลงเครื่อง  ผมได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น

ที่นี่เป็นที่พัก รวมทั้งมีอาหารบริการด้วยนะครับ ราคาก็เริ่มต้นเพียง 600 บาทต่อคืนเท่านั้นเอง บรรยากาศก็ดีร่มรื่นมากเลยทีเดียว

ที่สำคัญมี มุมถ่ายรูปเยอะมากมาย และยังเงียบสงบ อีกด้วยนะครับ

และแล้ว มื้อกลางวัน มื้อแรกของผมที่ระนอง ก็ มาจนได้ มื้อนี้เป็นแนว บาบิคิว ที่จัดมาหลายไม้เลยทีเดียว เรียกว่า อิ้มไปได้ทั้งวัน  สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวเป็นกรุ๊ปที่นี่ ก็มีบริการนะครับ ลองติดต่อมาได้นะครับ

มาถึงที่พัก หลักๆของผม ในสองคืน ต้องที่นี่เลยครับ

เพชรระนอง

ที่พักของผมจะเป็นที่พัก ราคาไม่แพง แถม ห้องใหญ่สะอาด

แม้จะเป็นห้องพัก ที่ดูเรียบง่าย แต่ ภายในห้องสะอาด ดีเลยทีเดียวครับ แถมสีสัน ก็ทำเอาน่านอนนะ

ด้านล่างของรีสอร์ท ยังมีที่ถ่ายรูปชิคๆๆ อีกด้วย  สำหรับคนที่มาเที่ยวระนอง อยากได้ที่พักราคาไม่แพง ถูกคุ้มค่า ลองแวะเข้าไปชมที่เว็บ https://www.facebook.com/petchranong/ นะครับ

หลังจากเข้าที่พักแล้ว ผมก็ออกมาเที่ยว ต่อที่ บริเวณบ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินี้มีอยู่ 3 บ่อ คือ บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก ทั้ง 3 บ่อ มีอุณหภูมิสูงประมาณ 65 องศาเซลเซียส น้ำพุร้อนแห่งนี้ได้รับการวิเคราะห์จากกรมวิทยา ศาสตร์บริการว่าประกอบด้วยแร่ธาตุ ที่สำคัญ และเป็นแหล่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่มีสารกำมะถันเจือปนอยู่เลย

เข้ามาด้านในยังมีลานสุขภาพซึ่งลานนี้มีความพิเศษ คือจะมีความร้อน ซึ่งทำให้มีคนนิยมมานอน หรือนั่งเล่นกันเยอะมาก ตอนแรกผมเดินลงไปก็ร้อนเท้ามาก แต่พอเดินไปมาสักพักก็เริ่มชิน ยิ่งพอได้ลงนั่ง ทำให้สบายตัวมากเลยทีเดียว

น้ํานอง ฮอทสปา

เป็น บ่อน้ำร้อน ของเอกชน แต่เป็นบ่อที่สะอาด และอยู่ในร่ม ที่สำคัญจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า และยังมี สตรีมซาวน่าอีกด้วย ซึ่งค่าใช้บริการ คนละ 200 บาท โดยบ่อจะแยกออกเป็นโซนชาย  และโซนผู้หญิง

ด้านใน มี ที่แช่ จากุซซี่ด้วยนะครับ เอาว่า ใครอยากแช่แบบส่วนตัว ผมแนะนำเลยครับ แช่ไม่นานหายเมื่อยแน่นอน

แช่น้ำเสร็จแล้วเรามาต่อที่ร้าน เด็ด ของระนอง เรียกว่าใครก็ต้องมาร้านนี้

คุ้นลิ้น

ร้านคุ้นลิ้น นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ

เรียกว่าระหว่างรออาหาร ก็ มาแชะๆๆ รูปสวยๆกันก่อนได้เลย

แอบหนีไปถ่ายรูปแล้ว ขอมาแนะนำเมนูเด็ดๆ ก่อน เริ่มจากไข่เจียว แกงเขียวหวาน ที่นำแกงเขียวหวานมาใส่ บนไข่เจียว

ตามต่อด้วย เมนูห้ามพลาด เน้นเลยนะครับว่าห้ามพลาด กับ ปูนิ่ม สติ๊ก เนื้อปูนิ่มอร่อยมาก หอมมัน ลงตัวเลยทีเดียว

หากใครชอบ แนว แกงส้ม ต้อง หม้อนี้ครับ แกงส้มไข่ปลาริวกิว แซ่บถึงใจจริงๆ

กุ้งตัวใหญ่ ๆก็มีนะครับ

เมนูเด็ด ที่มีคน คนถามหาเวลามาร้าน คุ้นลิ้น คือปลาทูทอดกะปิ เมนูนี้หอมกะปิมากครับ ที่สำคัญยิ่งทอดมาร้อนๆ คลุกกับข้าวสวย นี่เรียกว่า ฟินเลยทีเดียว

ขอเบรก ที่ น้ำผัก ซักนิดเพื่อความสดชื่นซักหน่อยนะครับ

ขอปิดท้ายด้วย ผัดน้ำพริกกะปิ กับ หอยแมงภู่ผัดฉ่า เรียกว่า ครบรสชาติจริงๆมื้อนี้ ทั้งอิ่มอร่อย

THE WALKING STREET RANONG
หรือ ถนนคนเดินระนอง

ตกกลางคืน พวกผมไม่รอช้า ออกไเดินเล่นที่ถนนคนเดินกันอย่างสนุก

ที่ถนน คนเดิน นอกจาก ของถูก แสนถูกแล้ว ยังมี อาหารและขนม อร่อยอีกมากมาย ให้เลือกซื้อทานกัน

แม้ถนนคนเดิน ที่ระนองแห่งนี้จะไม่ได้เปิดทุกวัน มีแค่เพียงวันเสาร์ เท่านั้น ก็ ทำให้ ทุกๆเสาร์เป็นเสาร์ที่คึกครื้น ที่ระนองได้เลยทีเดียว

ก่อน กลับไปที่พักยังค่ำคืนนี้ ผม ขอฝาก ถนนคนเดินแห่งนี้ ให้เพื่อนๆได้มาเที่ยวกันในยามที่ได้มาที่เมืองระนองแห่งนี้

เช้าวัน เดินทาง

ผมตื่นเช้า รถตู้ค้นใหญ่ได้ มาจอดรับที่โรงแรม โดยจุดหมายปลายทาง ยังคงเป็นเกาะใหม่ที่ผมมิเคยไป

การเดินทางครั้งนี้ ที่เกาะ Cock Burn ยังคงเป็นความทรงจำครั้งแรกที่ผมกำลัง จดจำลงไปยังการเดินทางครั้งนี้ พร้อมความตื่ีนเต้นที่ได้ออกเดินทางไปยังที่หมายใหม่

ท้องฟ้า ท้องทะเลสี สีคราม น้ำทะเลใส ที่ทำเอาผมอดใจไม่ได้ รีบกระโดดลงไปแหวกว่ายน้ำในทันใด

จุดดำน้ำ ที่เกาะ Cock Burn สำหรับผม บอกได้ คำเดียวว่าสมบูรณ์มาก คุ้มค่ากับการรอคอยและการเดินทาง มาเที่ยว เหลือเกิน

ใต้น้ำ ที่ เหมือนอีกโลกนึง ที่ทำให้ ผมร้องว้าว ตลอดอยู่ในใจ

การดำน้ำที่เพลินไป กับ ปะการัง และฝูงปลา

คงไม่ต้องพูดอะไรมากมาย กับ ความสุข ที่ได้มาเดินทาง เที่ยว ที่เกาะ Cock Burn แห่งนี้

พอดำน้ำเสร็จ แวะออกมาพัก ทานข้าว และชิวๆกันต่อที่หาดทราย

ทันที่ ที่เห็นน้ำทะเล ใส เหลือเกิน เรียกว่า อยากอยู่ที่นี่ไปนานๆ เลย

สุดท้าย เวลา ก็ พาเรา ได้รับรู้ถึงความเป็นจริง พระอาทิตย์เริ่มตก ผมต้องจำใจลากลับ ไป อย่าง เศร้าสร้อย แต่เพียงแค่เก็บ หัวใจและความทรงจำไว้ให้นาน ก็มีค่ามากเสียแล้ว

ก่อนออกจาก ทะเลพม่า เราแวะมา ที่จุดผ่านแดนอีกครั้ง

คราวนี้ผมเห็นแสง สวย เลยหยิบกล้องมาถ่าย เก็บภาพสวยๆเอาไว้

ร้านอาหารเคียงเล
หลังจากกลับมา ฝั่งแล้ว ผมไปทานข้าวเย็นที่  ร้านอาหารเคียงเล ร้านอาหารริมทะเล ที่มีทีเด็ดที่อาหารทะเลสดๆ ไม่ว่าใครที่มาเที่ยวระนอง ต่างติดใจในรสชาติ อาหารของทีนี่กันหมด

จานแรก คือกุ้งเคย อาหารที่หากินยาก มากแต่ถ้าใครมาที่ร้านนี้ ต้องไม่พลาดสั่งมาทานแน่นอน

แกงส้มปลากะพงใส่โชน

ผัดหอยแซ่บๆ ก็มีมา

ปิดท้ายด้วยปูจั๊กจั่น ตัวใหญ่ เรียกว่า มาครบฟินเลยทีเดียว

สุดท้าย ผม เข้านอนพร้อมความฟินที่ทะเล และ อาหารซีฟู้ดสดๆๆ ที่ เคียงทะเล ก่อนที่จะตื่น เดินทางกลับ กรุงเทพ อย่างมีความสุข

เช้านี้ ผมออกมาที่เขาหญ้า เขาที่เราอาจจะเคยผ่านๆ ตากันไปมาใน โซเชียล เขาที่เห็นแล้ว ผมคิดไว้ว่าซักวันหนึ่งจะ มาเที่ยวยังที่แห่งนี้

แม้วันนี้อากาศจะร้อนอบอ้าว ก็ตามที่ แต่ ก็อดแปลกใจ ทีเดียว ที่เขาหญ้าแห่งนี้ ถ่ายรูปออกมามุมไหน ก็ สวย

ร้านโรตีนิสรา

ก่อนจากที่จังหวัดระนอง ขอแวะมาทาน ข้าวเช้า ที่ร้านโรตีนิสรา กันก่อนสำหรับร้านนี้ ใครมาไม่ควรพลาด ไก่ ทอด หอมๆ กับแป้งโรงตีที่หอม อร่อย

แกง ที่ รสชาติเข้มข้น อร่อยมาก เลยทีเดียว

ใครชอบในรสชาติของโรตี ต้องบอกว่า ที่ร้านนี้ ไม่แพ้ใครจริงๆ

แต่อย่างที่บอก สำหรับร้านนี้ ทีเด็ดผมขอยกให้ไก่ ทอดเลยจริงๆ กรอบนอกนุ่มในมากๆๆ ทีเดียว

สุดท้ายขอปิดทริปนี้ ด้วยอาหารละกันนะครับ สำหรับใครสนใจ จะไปเที่ยวระนอง เชื่อเลยครับว่าคุ้มค่ามากมาย ครบรสจริงๆ