สวัสดี สงขลา คำทักทายแรกที่ผมอยากเอ่ย... การเดินทางมาสงขลาคราวนี้ นับเป็นครั้งที่ สองของผม ครั้งแรก คงต้องย้อนไปยังเมื่อสมัยเด็กๆ สงขลาที่ผมจำได้ เพียงแค่ ร้านขายของเล่นราคาถูก และขนมต่างชาติแปลกๆมากมาย การเดินทางมาสงขลาของผมครั้งนี้ เป็นการกลับมา หวนนึกถึงวันวานยังสมัยเด็กๆ  การเดินทางครั้งนี้ ผม เลือกการเดินทางโดยสารการบินแอร์เอเชีย ที่มุ่งหน้าตรงมายังหาดใหญ่ เที่ยวบินของผม ออกเดินทางยังวันศุกร์ ราวๆ สองทุ่มกว่าๆ โชคดีที่สายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางบินไปยังหาดใหญ่ หลายเที่ยวบิน ทำให้ผมมีเวลาเลือกการเดินทางที่เหมาะสม และเพียงเวลาผ่านไปไม่นาน ผมก็มาถึงยังสงขลา เสียแล้ว
สามารถเช็ค รอบเที่ยวบินได้ที่

สำหรับที่พัก ผมเลือกที่พักใกล้ตัวเมืองหาดใหญ่ไว้ก่อน เพื่อที่จะเดินทางไปจุดหมายต่างๆได้ง่าย และสะดวก ที่สำคัญ ราคาไม่แพง (หลักร้อย) ผมเลยได้ที่โรงแรม RED PLANET โรงแรมที่อยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ที่สำคัญ ราคาที่พัก ถูกเหลือเชื่อ แถมสะอาด อีกด้วย สำหรับเพื่อนๆสนใจ ลองแวะไปดูราคาที่ เว็บเค้าได้เลย

สำหรับ ใครที่มาพักแล้วต้องการไปเที่ยวยังที่ต่างๆ สามารถ ติดต่อใช้บริการรถรับส่ง ที่ด้านล่างของโรงแรมได้เลย หรือ ถ้าต้องการรถนำเที่ยวยังที่ต่างๆ ที่นี่ก็มีบริการเช่นกัน และถ้าใครต้องการนวดผ่อนคลาย ด้านข้างของโรงแรม ก็มีร้านนวดเปิดให้บริการ ถ้าออกไปด้านนอกสามารถเรียกรถไป
ตลาดกิมหยง ได้ไม่ไกล และยังมีร้านอาหาร ดังๆ ของหาดใหญ่ อยู่ใกล้ๆอีกด้วย

ก่อนเข้านอนผมออกมาหาอะไรทานยามค่ำคืน มื้อแรกของที่หาดใหญ่ ผมเลือกร้านข้าวต้มรถแดง ร้านขึ้นชื่อของคนหาดใหญ่ ที่เค้าบอกว่าถ้าใครมายังหาดใหญ่ ไม่มาทานร้านข้าวต้มนี้ เรียกว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่เลยทีเดียว

น้ำซุป ที่หอมละมุ่น มาพร้อมเนื้อที่นุ่ม เรียกว่าเข้ากันอย่างลงตัว ผมไม่แปลกใจว่าทำไม ร้านข้าวต้มรถแดง นี้จะมีคนแวะมาทานอย่างไม่ขาดสาย ก็ เพราะความอร่อยที่ลงตัวนี่เอง ไม่แปลกที่เค้าบอกกันว่า ร้านนี้ ใครมาหาดใหญ่ ไม่ควรพลาด

เช้าวันนี้ ผม ตื่นมาเพื่อมาทาน ติ่มซำเจ้าดัง ที่ร้านกุ๊กชัย ติ่มซำ ที่ร้านนี้ ถือว่าเป็นร้านดังของเมืองหาดใหญ่ ที่ร้านกุ๊กชัย จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00-13.00น.

ที่ร้านกุ๊กชัยจะมี ติ่มซำให้เลือกมากมาย ที่อร่อยเด็ดสำหรับผมก็ เห็ดเข็มทองพันเบคอน บะกุ๊ดเต๋ ขนมจีบ ต่างๆ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหัวปลา เรียกว่าแทบยกความอร่อยมาทุกเมนูเลย ทีเดียว
และที่กุ๊กชัยยังมี ชาร้อน ชาเย็น กาแฟ บริการอีกด้วย สำหรับใคร จะแวะมาชิมที่ร้านนี้หาไม่ยากเลยครับ หรือหากหาไม่เจอ สามารถ โทรถาม ได้ที่ กุ๊กชัย ติ่มซำโทร : 074-420982,081-8977231

หลังจากทานอาหารจนอิ่มแล้ว ผมออกเดินทางจากหาดใหญ่ มายังตัวเมืองสงขลา ซึ่งใช้เวลาในการขับรถไม่นานนัก จุดแรกที่ผมมาเที่ยว เป็นย่านเมืองเก่า ในเมืองสงขลามีถนนสายสำคัญน่าเดินเที่ยว 3 สาย คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม

บริเวณรอบๆ ยังเป็นถนนที่ประกอบไปด้วยอาคารและสถาปัตยกรรม ที่งดงาม เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของชาวสงขลาผ่านมุมมองทางสถาปัตยกรรม นอกจากนั้นถนนนางงามยังเป็นแหล่งของกิน และแหล่งซื้อของฝากที่มีชื่อเสียง

หากเราเดินไปรอบๆ ย่านเมืองเก่า จะเจอรูปวาด ศิลปะแนวสตรีทอาร์ต บนพนังกำแพงหลายจุด ซึ่งถือเป็นจุดเด่น ของย่านเมืองเก่าแห่งนี้เลย และ ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่แวะมาถ่ายรูปกันมากมายอีกด้วย

หลังจากเดินเล่นเหนื่อยๆ ผมแวะมาทานร้านเก่าแก่อีกร้านนึง ที่ร้าน ร้านปี๊เต๋ โกปี๊เตี๊ยม  เมื่อเดินเข้ามาที่ร้านแห่งนี้ เหมือนพาเราย้อนยุคกลับไปยัง สมัยก่อน เลย ผมสั่งเมนู ไข่กะทะ แม้จะเป็นเมนูสำหรับมื้อเช้าก็ตาม แต่ผมไม่พลาดที่จะสั่งมาลองชิม พร้อมโอวันตินเย็นๆ ที่ขาดไม่ได้
สำหรับร้าน ปี๊เต๋ หาไม่ยากครับ ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมถนนพอดี สำหรับคนที่ชอบร้านชิคๆ ย้อนยุค ห้ามพลาดร้านนี้เลย

เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาด ร้านชิคๆ ตึกแถวย่านเมืองเก่าที่นำเอาสีสรร มาแต่งแต้มที่ตัวตึกทำให้ ออกมาเป็นรูปแบบร้านที่ไม่เหมือนใคร โดยการตบแต่ง เจ้าของร้านเป็นคนออกแบบ และแต่งเองทั้งหมด ภายในร้านจะเป็นกันเองมากกก พี่เจ้าของร้าน น่ารัก ครับ ที่ร้าน Blue Smile ยังมีอาหารทั้งคาวและหวาน สำหรับ เพื่อนๆ ที่ผ่านมา แวะมานั่งดื่มอะไรเย็นๆ แล้วถ่ายรูป สวยๆ เก็บไว้ ก็เก๋ไม่เบาครับ

จากร้านร้าน บลูสไมล์คาเฟ่ (Blue Smile Cafe)  ผมเดินมา ร้านใกล้ๆ ชื่อร้าน อ่องเฮียบฮวด ร้านดังอีกร้านนึง ของ สงขลา  เมื่อเข้ามาภายในร้าน จะพบของเก่ามากมาย และที่ขาดไม่ได้เมื่อมาที่ร้านนี้ คือกาแฟโบราณเย็นๆ ที่ร้าน อ่องเฮียบฮวด แห่งนี้

นอกจาก จะได้ชิมกาแฟเย็นโบราณแล้ว เรายังนั่งชม ของเก่าคลาสิค รอบๆ ไปด้วย และหากถ้าเราชอบของชิ้นไหน ก็สามารถ ต่อรอง เลือกซื้อกับ ทางเจ้าของร้านได้อีกด้วย

“หับโห้หิ้น”
หรือที่ชาวสงขลาเรียกกันติดปากว่า “โรงสีแดง” อาคารเก่าแก่สีแดง ครั้งอดีต ที่นี่คือโรงสีเก่าแก่ แห่งเมืองสงขลา วันเวลาผ่านความเก่าแก่
ก่อตั้งโดยขุนราชกิจจารี (จุ่นเลี่ยง ลิ้มเสาวพฤกษ์) ในปี พ.ศ. 2457 ต่อมาอีก 14 ปี หลานของท่านคือ คุณสุชาติ รัตนปราการ ได้ซื้อกิจการต่อทั้งหมด และพัฒนาโรงสีข้าวโดยเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์พลังไอน้ำ ใช้แกลบเป็นเชื้อเพลิง ชื่อโรงสี “หับ โห้หิ้น” เป็นภาษาฮกเกี้ยน หมายถึง สามัคคี กลมเกลียวและเจริญรุ่งเรือง

จากในเมือง ผมขับรถออกมายัง สงขลาอะควาเรี่ยม หรือเดิม สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ สงขลา ตั้งอยู่ที่แหลมสนอ่อน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ค่าเข้าชม อะควาเรี่ยม คนละ 150 บาท หางบัตรสามารถเอามาเป็นส่วนรถ กิจกรรมอื่นๆ ได้อีก มูลค่า100 บาท

เนื่องจากผมมาใกล้กับเวลาที่จะแสดง โชว์พอดี ผมเลย เดินเข้าไปรอชมโชว์โชว์มหัศจรรย์ สัตว์น้ำเพื่อนรัก ซึ่งเป็นการแสดงโชว์แห่งเดียวในเอเชีย
เวลาผ่านไปไม่นาน การแสดงก็เริ่มขึ้น ฝูงปลาน้อยใหญ่ต่างแหวกว่ายไปรอบๆ นักประดาน้ำที่ลงมาพร้อมอาหาร สัตว์น้ำน้อยใหญ่ต่างแหวกว่ายเข้ามารอบตัวทำให้เกิดภาพ สวยงาม
การแสดงเต้นรำกับเต่า ที่มาพร้อมเพลง น่ารักน่ารัก นักปะดาน้ำหมนตัวเต่าตัวใหญ่ อยู่หลายรอบ เด็กน้อยที่คอยเฝ้าดู การแสดงต่าง ส่งเสียง ชื่นชมไม่ขาดสาย ก่อนที่จะจบการแสดงลงไปพร้อมเสียงตรบมือ

ผมเดินย้อนกลับไป ชม สัตว์น้ำต่างๆ อีกครั้ง ปลา หลากหลายสายพันธ์ ที่มีให้เลือกชมพร้อมคำบรรยาย ให้เราได้ รับรู้ถึงสายพันธ์และชื่อของสัตว์น้ำต่างๆ ก่อนออกจาก สงขลาอะควาเรี่ยม ยังมีจุดให้เราได้ซื้อของฝากกันด้วย มีตุ๊กตาสัตว์น้ำน่ารัก เสื้อสกรีน ต่างๆให้เลือกซื้อกันมากมาย

ระหว่างทางไปสวนสัตว์สงขลา ผม จอดรถแวะชมหาดทรายสวยๆที่ หาดสมิหลา หาดทรายสีขาวที่ยาวสุดหูลูกตา ผมเดินเล่นอยู่รอบๆ หาดทราย พร้อม อากาศที่ดีแสนดี

หัวใจของผม ได้แต่พร่ำบอกว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม คนถึงได้หลงรัก สงขลากันมากนัก คงไม่เพียงเพราะที่นี่ มีแต่ชายหาดอย่างเดียว แต่ที่สงขลากับมี หลายๆที่สวยงดงาม และตรงกับที่ผมได้ยินมาว่า สงขลามหาสนุก ทั้ง  สนุกกิน สนุกเที่ยว สนุกช้อป

จากวิวทะเล ผม แวะไป ขึ้นชม วิวรอบๆ เมืองสงขลา ที่เขาตังกวน การขึ้นเขาจะเสียค่าบริการ 30 บาทต่อคน ถ้าเป็นเด็กจะเสียแค่ 20บาท โดย จะมีลิฟท์พาขึ้นไปบนเขาเลย

เมื่อมาถึง ด้านบนจะมี พระบรมสารีริกธาตุ ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน (ร.9) ได้ทรงพระราชทาน มาบรรจุในองค์พระเจดีย์ และ ในทุกๆ ปีในเดือนตุลาคม จะมีงานพิธีห่มผ้าองค์พระเจดีย์ และประเพณีตักบาตรเทโวและลากพระของสงขลา

พอมาสู่ด้านบน จะพบ กับ วิวของเมืองสงขลา แบบ 360 องศา

และด้านบนยัง สามารถนำระฆัง มาแขวนไว้เป็นคู่ได้อีก เพื่อเป็นเครืองรางนำโชคด้านชีวิตคู่

ถ้าหาก เดินมาด้านหลังจะเจอวิว อีกมุมหนึ่ง ที่เป็นชายทะเล ที่สวยงาม

ที่เที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่ไม่ควรพลาดหาก เพื่อนๆมายังสงขลา นั้นก็คือ สวนสัตว์สงขลา นั้นเอง เมื่อเข้ามายังสวนสัตว์แห่งนี้ จะแบ่งเป็นโซนต่างๆได้แก่
  •  ส่วนจัดแสดงสัตว์เท้ากีบ จัดแสดงสัตว์หลากหลายชนิด ได้แก่ กวางชนิดต่าง ๆ เช่น กวางดาว ละมั่ง (ละอง) กวางป่า เก้งแดง เก้งหม้อ กระจง เลียงผา วัวแดง กระทิง และในโซนนี้ได้จัดแสดงสัตว์ที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ ไว้ด้วย คือ สถานที่จัดแสดงช้าง และสถานที่จัดแสดงฮิปโปโปเตมัส

• ส่วนจัดแสดงสัตว์ปีก จัดแสดงสัตว์ปีกทั้งในและต่างประเทศตระกูลนกแก้ว นกมาคอว์ นกน้ำ นกเงือกไก่ฟ้า และนกสวยงามหลากหลายชนิดที่หาดูได้ยาก สำหรับนกเงือกนั้นในเมืองไทยมีสายพันธุ์อยู่ 13 ชนิด ที่สวนสัตว์สงขลามีจัดแสดงอยู่ 6 ชนิด    • ศูนย์เสือ ประกอบด้วยเสือชนิดต่าง ๆ เช่น เสือโคร่งพันธุ์เบงกอล เสือโคร่งพันธุ์อินโดจีน เสือจากัวร์ดำ เสือดาว เสือลายเมฆ และสัตว์ตระกูลเสืออีกหลาย ๆ ชนิดที่หาดูได้ยาก และจากศูนย์เสือขึ้นไปประมาณ 100 เมตร เป็นสถานที่จัดแสดงหมี    • ส่วนจัดแสดงสัตว์ประเภทลิง จัดแสดงลิงชิมแพนซี ลิงอุรังอุตัง ลิงไทยชนิดต่าง ๆ ค่าง ชะนี ฯลฯ
   • ส่วนจัดแสดงและขยายพันธุ์สมเสร็จ จัดขึ้นตามนโยบายขององค์การสวนสัตว์ ได้ให้สวนสัตว์สงขลาเป็นสถานที่อนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์ป่าที่มีถิ่นกำเนิดในภาคใต้ โดยเฉพาะสัตว์ป่าสงวนของไทยมีทั้งหมด 15 ชนิด ขณะนี้สวนสัตว์สงขลามีสัตว์ป่าสงวนของไทยจำนวน 4 ชนิด ด้วยกัน คือ ละมั่ง (ละอง) เลียงผา เก้งหม้อ และสมเสร็จ
  • สวนน้ำขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ สามารถชมวิวจังหวัดสงขลาได้แบบพานอรามา ภายในสวนน้ำมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สไลเดอร์ อ่างน้ำวน มีร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ที่นี่เปิดทุกวันเวลา 10.30-17.30 น.

เมื่อเข้ามาเราจะมีกวางสายพันธ์ต่างๆ ให้เราชมกัน มากมาย

ด้านในเรายังสามารถ ขับรถ วนไปเรื่อยๆ เพื่อชมโซนต่างๆได้ ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับสัตว์ต่างๆได้อย่างเต็มที่

การมาสวนสัตว์ของผม เหมือนย้อนวัยเด็กกลับมา วัยที่ เต็มไปด้วยความอยากรู้ อยากเห็น ที่เฝ้ามองดูสัตว์ต่างๆจากจอทีวี และเพียงได้แต่ รอให้ พ่อและแม่พาผมออกไปเที่ยว เหมือนคนอื่นๆ จนโตขึ้น ผม ผมมีโอกาสได้ กลับมายังที่ๆ ตอนเด็กๆ ผมฝันไว้ ไม่แปลกใจ หาก ผมจะตกหลุมรักที่แห่งนี้ อย่างง่ายดาย

ที่เที่ยวหาดใหญ่อีกที่นึงที่ไม่ควรพลาด คือการมากราบ นมัสการพระพุทธมงคลมหาราช ที่เขาคอหงส์
การเดินทางมาที่นี่ไม่ยากครับ วิ่งมาตามถนนใหญ่ มายังสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ให้ขึ้นทางด้านประตู 3 ของสวนครับ สำหรับใครสนใจจะขึ้นเคเบิ้ลคาร์ ก็มีให้บริการ คนละ 100 บาท แต่หากไม่ได้ใช้บริการ เราสามารถขับรถไปยังจุดต่างๆได้อีก ด้วย

จุดแรก ที่เขาคอหงส์ ผมมาไหว้ พระองค์ ท้าวมหาพรหม ครับ ซึ่งช่วงที่ผมมา มีคนมากราบไหว้ตลอดเวลา และยังมีคน มาแก้บน มากมายไม่ขาดสาย

เมื่อมายังด้านบน อีกด้านนึง จะพบกับพระพุทธรูปปางห้ามญาติองค์ใหญ่ ยืนหันหน้าไปยังเมืองหาดใหญ่ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามของพระพุทธรูปนี้ว่า “พระพุทธมงคลมหาราช” ณ วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2542 โดยมี สมเด็จพระญารสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังคปรินายกเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเททองพระหัตถ์พระพุทธมงคลมหาราช ณ มณฑลพิธีพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2543 จากนั้นสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระเกตุมาลาเมื่อวันพฤหัสที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2553 ขึ้นมายังเขาคอหงส์

เมื่อไหว้พระเสร็จแล้ว ผม มาชมวิวยามเย็นรอบ ๆ เมืองหาดใหญ่

วิวยามเย็นช่างสวยงามเหลือเกิน ผมไม่แปลกใจเลย ว่าทำไม นักท่องเที่ยวถึงหลงรักหาดใหญ่ เมืองนี้

ก่อนพระอาทิตย์จะตกลง ผม ก็เก็บภาพสวยๆ เอาไว้ ในหัวใจ อย่างเต็มที่

ค่ำคืนนี้ ผมออกไปหา ร้านอาหารอร่อยๆ ชื่อดังทาน  ที่ร้านกันเอง ร้านอาหารเก่าแก่อีกที่ของเมืองหาดใหญ่  สำหรับ ราคาอาหารที่นี่ไม่แพง เลยครับ รสชาติ ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว  เรียกว่าถ้ามาที่ หาดใหญ่ ไม่ควรพลาด เด็ดขาด

ก่อนจบค่ำคืนนี้ ผม แวะมาดื่มนม ชื่อดัง ที่เมืองหาดใหญ่ กับ ร้านเจ๊เจิน ที่นี่จะมีนมให้เลือกดื่มหลายรสชาติ และยังเป็นจุดนัดพบสังสรรค์กับเพื่อนๆ อีกด้วย

เช้าวันนี้ผมเตรียมตัว กลับไปยังกรุงเทพ แต่ก่อนกลับ ผมมีคิวไปซื้อของฝากที่ตลาดกิมหยง กับเที่ยวHatyai Wonders Land

ขนมแปลกตามากมาย น่าทานทั้งนั้นเลย ผมแอบเดินวนรอบๆ หลายๆร้าน เพื่อตัดสินใจเลือกของที่น่าสนใจ

ก่อนที่จะเลือกขนม บ๋วยเค็ม และสาหร่ายติดมือกลับไปเป็นของฝากให้ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในที่ทำงาน

ไม่เพียงที่ตลาดกิมหยง จะมีของกินเท่านั้น แต่ ของเล่น ของใช้ต่างๆก็มีมาให้เลือก มากมายเช่นกัน ซึ่งของแต่ละอย่างราคา ถูก สุดๆ

Hatyai Wonders Land
ที่ หาดใหญ่วันเดอร์แลนด์ (Hatyai Wonders Land) จะมี นิทรรศการภาพวาด4 มิติ แนวใหม่ ที่สุดเหนือคำบรรยาย พร้อมแสง สี เสียง และกลิ่น ด้วยแว่นชนิดพิเศษสุดล้ำ ที่จะพาท่านก้าวสู่โลกเหนือจินตนาการ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ประกอบด้วย 5โซน 1. Happy Neon 2. World record 3.The End 4. New World 5. Magic Show ณ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

ภายในจะมีภาพวาด 4มิติ ที่ต้องใช้แว่น ส่องดู จะทำให้เห็นภาพวาดไป เป็นอีกโลกนึงเลยทีเดียว

ภาพวาด4 มิติ  ด้านในจะมีขนาดใหญ่เลยทีเดียว จะมีภาพวาดต่างๆให้เราเลือกถ่ายรูปกันมากมาย และถ้าหากมองที่พื้นดีดี เค้าจะมีจุดให้เราเลือกยืนถ่ายรูปเพื่อที่จะให้ออกมาสวยที่สุดอีกด้วย

ภาพ วาด เมื่อเราถ่ายรูป จะ ลอยออกมาเลย  ยิ่งถ้าได้นางแบบ หรือ นายแบบดีดี จะทำให้ภาพออกมามีชีวิตมากขึ้น

เมื่อชม ภาพวาดเสร็จแล้ว เราสามารถมารอชมโชว์มายากล ต่อได้อีก สำหรับ มายากลที่มาแสดงจะเป็นมายากล ของ ทีมงาน นริศ โชว์ ซึ่งเรียกได้ว่า ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

นอกจากโชว์ปกติแล้ว ยังมีโชว์ เงา แสง สี เสียงอีกด้วย เรียกว่า เป็นการแสดง ที่หลากหลายจริงๆ

ก่อนปิดท้ายด้วยฉากที่หวาดเสียว เรียกว่า เป็นการจบการแสดงที่ทำให้คนดูตกใจไปตามๆกัน กับกลหายตัว ของ นริศ ที่เอาตัวเองไป อยู่ในตู้ ก่อน ที่หายตัวไป แล้วมาโผล่ที่ด้านหลังเวทีพร้อมกับเสียงตรบมือ ของผู้ชม

สำหรับเด็กๆที่ชอบเล่นน้ำ ด้านนอกก็มีสวนน้ำเล็กๆ ให้ น้องๆมาเล่นได้อย่างสนุกอีกด้วย

สำหรับการเดินทางมาสงขลาครั้งนี้ ทำให้ผมได้พบกับเรื่องราวมากมาย ทีทำให้ผมรักที่นี่ และหวังว่าจะได้กลับมา เติมความสุขอีกครั้งกับ สงขลา มหาสนุก ที่ทำไปสนุกกิน สนุกที่เที่ยว สนุกช้อป ครบจริงๆ
สำหรับเพื่อนๆ ที่รัก สงขลา สามารถ เข้าไป ติดตามได้ที่ แฟนเพจ
สามารถเข้าไปชมรูปสวยๆของ สงขลามหาสนุกได้เพิ่มเติมที่ : http://www.facebook.com/songkhlamahasanook

สำหรับเพื่อนๆที่ได้ขึ้นสายการบินแอร์เอเชีย ตอนนี้สามารถเลือกซื้อช้อปปิ้ง ของใช้ ของฝากต่างๆได้ นะครับ วันนี้ผมเลย ลองหยิบสินค้าน่ารักน่ารัก มาให้ ชมกัน เผื่อใครจะอยากซื้อไปฝาก หรือ ซื้อเก็บไว้ นะครับ