เมื่อเอ่ยถึงจังหวัด ภูเก็ต หลายๆคนอาจจะรู้จัก ว่าจังหวัดๆนี้มีทั้งของกิน โรงแรมที่พักราคาแพง และเกาะที่สวยแที่สุดที่หนึ่งของประเทศ  การเดินทางครั้งนี้ของผม เป็นการเดินทางเที่ยวภูเก็ตแบบสั้นๆไปไม่กี่วัน  ผมทำการจองที่พักราคาไม่แพงไว้ ที่ อีสติน ยามา ภูเก็ต สำหรับราคาถ้าไปช่วงนี้ หรือช่วงหน้าโล จะได้ราคาถูกมากๆครับ ที่สำคัญ ห้องพัก ของที่ อิสติน ยามา ภูเก็ต จะมีขนาดห้องที่ใหญ่มากด้วย

ติดตามผลงานต่างๆได้ที่

สำหรับการเดินทาง ไปภูเก็ตมีหลายทางด้วยกัน แต่ถ้าทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดคงหนีไม่พ้น การเดินทางด้วยเครื่องบิน สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ผมเลือกเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ครับ เพราะด้วยราคาที่ไม่แพง สนามบินยังอยู่แถวๆบ้านด้วยครับเลยสะดวกมาก

ถ้าใครที่ไม่อยากต่อคิวยาวๆ เดียวนี้ ทางแอร์เอเชีย เค้ามีบริการ ตู้เช็คอิน ด้านหน้า แล้วนะครับ เราสามารถ เช็คอินด้วยตัวเองได้ ทั้งในเวป หรือ ด้านหน้าทางเข้าบริเวณที่มีตู้นี้ได้แล้วนะครับและที่สำคัญ ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเลยครับ ยังาสะดวกรวดเร็วมากๆ

ช่วงเวลากลางคืน ท่ามกลางแสงไฟด้านล่าง ผมมองผ่านหน้าต่าง เห็นแสงไฟทอดยาวเป็นสาย แสงไฟที่ทำให้ผมรู้ว่า กรุงเทพยามค่ำคืนนั้นสวยงามแค่ไหน

เมื่อมาถึงผมทำการเช่ารถกับทางรถเช่า thairentacar  เช็คเรทราคาได้ที่ http://www.rentalcars.com/ จากสนามบินสู่ที่พัก ของเราจะใช้เวลาราวๆ 45นาทีได้ครับ

ภาพรถเช่าของผม ถ่ายเมื่อตอนกลางวันนะครับ

การเดินทางที่ผ่านไปไม่นาน ผมก็ถึงที่โรงแรมเสียแล้ว

แม้ตัวโรงแรมไม่ได้ติดทะเล เลยทำให้ราคาที่พัก ที่อีสตินแห่งนี้ราคาไม่สูงมาก เลยเป็นอีกทางเลือกนึง ที่คุ้มค่ามากๆครับ สำหรับใครที่ต้องการหาที่พักในภูเก็ต ที่ไม่แพงมาก แต่อยากได้ ห้องที่ค่อนข้างโอเค

สิ่งแรกที่ผม อยากสัมผัส และไม่โลเล เลยที่จะกระโดดขึ้นไปนอนก็คือเตียง สำหรับเตียงที่นอน นุ่มสบาย หมอนนอนแล้วนุ่มสบายมากมากครับ

ถ้าใครชอบออกกำลังกายทุกเช้า ที่อิสติน ยามา ภูเก็ต ก็มีห้องสำหรับออกกำลังกายด้วยครับ อุปกรณ์ยังมีหลายอย่างให้ ฟิตหุ่นกันได้เลย

และยังมีมุมขายของที่ฝากอีกด้วย มีเสื้อหมวก หมอนต่างๆ มาจำหน่ายในราคาไม่แพง

เช้าวันใหม่ที่ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับแสงพระอาทิตย์

การได้มาถ่ายรูปตอนเช้า ทำให้เห็นว่า ล็อบบี้ของที่นี่ ก็สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ แสงไฟที่ส่องแสง ตัดกับแสงท้องฟ้าภายนอก ทำให้ความงามที่ออกมาสวยไปอีกแบบ

ยามเช้าที่ มันทำให้ผมเห็น ความสวยงามอีกมุมหนึ่งของ โรงแรมแห่งนี้

สำหรับอาหารเช้าที่นี่ ถูกจัดเตรียมสำหรับ ลายอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ถ้าใครชอบสลัด ก็มีให้เลือกทาน หรือจะข้ามต้มร้อนๆก็มี ถ้าใครอยากทานอเมริกันเบรคฟาส ก็สามารถเลือกทานกันได้ อย่างไม่อั้นครับ

เมื่อท้องอื่มแล้ว ผมได้เดินออกมาสูดอากาศยามเช้าที่ดีแสนดี ที่ภูเก็ตแห่งนี้

สระว่ายน้ำ ที่ใส จน อยากจะถอดเสื้อลงไปแหวกว่ายเล่น

สระของที่นี่ มีขนาดใหญ่กำลังดีครับ

ที่สระยังมีการแยกสระเด็กสระผู้ใหญ่อีกด้วย ทำให้ใครที่มาพร้อมครอบครัวก็สามารถ มาเล่นน้ำด้วยกันได้เลยครับ

ก่อนเดินทางออกไปเที่ยว บริเวณรอบๆ ผมเปิดหน้าต่างจากหน้าห้องเห็นวิวภูเขาอีกมุมหนึ่ง ภูเขาที่มีไอหมอกล้อมรอบ มันก็ทำให้ ผม ยิ้มอย่างมีสุขก่อนออกเดินทาง

จัดหมายของวันนี้ ผม ออกเดินทางมาเที่ยว รอบๆเกาะภูเก็ต จากถนนดีบุกที่เลื่องชื่อ เดินมาเรื่อยๆมายัง พิพิธภัณฑ์ไทยหัว

อาคารพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีสสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2477 และในสมัยก่อนที่นี่ยังเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนแห่งแรกในเกาะภูเก็ตอีกด้วย

เมื่อเข้ามาภายใน จะทำให้เราทราบประวัติต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต และยังทราบเรื่องราวการใช้ชีวิตของคนในสมัยก่อนอีกด้วย

สำหรับผม ผมว่าถ้าใครมาเที่ยวภูเก็ต ถ้าไม่แวะมาเที่ยวยังที่แห่งนี้ ผมว่า น่าเสียดายแน่แท้ เพราะด้านในมีความรู้ และมีรูปภาพต่างๆที่สำคัญอีกมากมาย ทำให้เราทราบถึงที่มาต่างๆ ในสมัยก่อน

พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว 28 ถนนกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตเปิดให้เข้าชมทุกวันยกเว้นวันพุธและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-17.00 น. ค่าเช้าชม คนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาทผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 07-621-1224

ที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ วัดฉลอง หรือชื่อที่เรียกเป็นทางการ ก็คือ วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต หากใด้มาที่ภูเก็ต ต้องแวะมาสักการะบูชากันทุกคน และพลาดไม่ได้

และที่วัดฉลองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมี ประกาศเป็นที่ประดิษฐสถานของ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกาอีกด้วย

ก่อนปิดทริปดีดี ผมขับรถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ที่ จุดชมวิวสามอ่าว ซึ่ง จุดชมวิวแห่งนี้จะอยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน20นาทีก็ถึงที่หมาย

ลมทะเลที่พัดผ่าน กับแสงพระอาทิตย์ที่กำลังตกดินอย่างช้าๆ แสงสีทองที่กำลังส่องแสงเป็นประกาย จุดชมวิวที่ทำให้ผมเห็นความสวยงาม ที่ไม่ต้องตกแต่งผ่านที่ใดๆ จุดชมวิวที่ทำให้ ผมได้สัมผัสถึงความงามอย่างแท้จริง

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เริ่มตก แสงไฟดวงน้อยทีละดวงค่อยๆเปิด สว่าง

แสงไฟยามค่ำคิน เริ่มเปิดแสงส่องไสว แสงที่ทำให้ผมรับรู้ได้ว่า เมืองภูเก็ตอีกมุมนึงสวยงามเพียงใด

ตกกลางคืน ผมมาทานอาหารที่โรงแรม

มือนี้ ผมขอปิดท้ายด้วยอาหารทะเลสดๆ มี กุ้ง หอย ปู ปลาครบ

ถ้าใครชอบ คอกเทลอร่อยๆ ก็ ออกมานั่งทานริมสระได้นะครับ

เช้าวันใหม่ จุดหมายก่อนกลับของผม คือจุดวิวชมเมืองเขารัง

ผมใช้เวลาไม่นานนัก ก็มาถึง ยังจุดชมวิวแห่งนี้

จุดชมวิวที่ทำให้ผมเห็นเมืองภูเก็ตที่สวยงาม ได้เห็นวิวอย่างเต็มตา

ความสวยงามผู้คน และอาหารที่อร่อยๆ ของเมืองภูเก็ต ผมบอกได้เลยว่า ผมจะไม่พลาดถ้าจะได้กลับมาเที่ยวยังที่แห่งนี้อีกครั้ง สุดท้ายก่อนจากลา ผมว่าภูเก็ตเป็นเมืองที่สวย และมึอีกหลายๆมุมที่ผมยังคงพลาดไป แต่ผมเชื่อว่า ใครมาภูเก็ตกลับไปต้องหลงรักอย่างแน่นอน