หลายๆครั้งที่ผมคิดถึงทะเล และหลายๆเช่นกันที่ผมพยายาม หาที่พักและที่เที่ยวที่เงียบๆ เพียงเพื่อจะเดินทาง หอบร่างกายและหัวใจ ที่เหนื่อยล้าออกไป ยังทะเล  และตอนนี้ก็เช่นกัน....คิดถึงทะเล

ติดตามรีวิว ที่เพจ www.facebook.com/yhibklong
ที่เวป www.yhibklong.com

การเดินทางหาที่พัก มาหลายที่จนมาที่ๆ นึงที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน และ สถานที่แห่งนี้ยังมีพร้อมทั้งความสงบและความสวยงาม U PATTAYA  โรงแรมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน นั้นเอง
ห้องที่พักเป็นห้องแบบ พูลวิลล่า ติดทะเล ซึ่งภายในจะมี สระส่วนตัวขนาดใหญ่ อยู่ด้านหน้าห้องพัก และยังสามารถมองไปเห็นวิวทะเลได้เลย

ด้านในห้องนอน ที่มาพร้อมหมอนที่นุ่ม มากๆ และหากใครลองนอนลงไป ผม เชื่อว่าไม่อยากลุกจากเตียงแน่ๆ

ด้านหลังเตียงยังมี อ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ ไว้สำหรับ แช่ตัว ผ่อนคลายจากการเหนื่อยล้าอีก

ถ้าใครพกงานมาทำ ในห้องนอน ก็ ยังมีโต๊ะทำงาน พร้อมเก้าอี้ที่นั่งสบายๆ  ทำให้สามารถทำงานกันได้ยาวๆ แต่ถ้าหากเบื่องาน เบื่อ ห้อง ก็แค่เดินออกไปโดดน้ำที่สระได้สบายๆ
เวลาผ่านไปไม่นาน ช่วงบ่ายๆ พนักงานก็นำ welcome drink พร้อมอาหารว่างก็ถูกจัด มา ด้วยกล่องไม้ที่แสนน่ารัก

เพราะการจัดว่างอย่างน่ารักแบบนี้นี่แหละ  ทำเอาผมไม่กล้าทานเสียเลย

สำหรับใครที่มาเที่ยวแล้ว อยากหากิจกรรมทำ ผมแนะนำ ไปปั่นจักรยาน เลียบชายทะเลครับ ที่ ยู พัทยา มีจักรยาน ให้ยืมฟรี ถ้าใครสนใจ ผมแนะนำเส้นทางหาด แค่เพียง ออกไปหน้าปากซอย เลี้ยวไปทางขวามือ แล้ว ไปตามทางไม่ถึง 200 เมตร ก็จะเจอหาด ขาวๆ พร้อมร้านอาหารมากมาย

หาดทราบที่เงียบ สงบ ไม่มีผู้คน วุ่นวาย ผมไม่แปลกใจหากถ้าใครๆ อยากจะปล่อยใจไปกับสายลม

เพียงไม่นาน จักรยานตัวน้อยก็พา ผม มายังท่าเรือใหญ่ของที่นี่  กิจกรรม ปั่นจักรยานระยะทางสั้นๆ แต่ สำหรับผมก็สนุกไปอีกแบบ  หากมีเพื่อนๆ มากันหลายๆคน ผมแนะนำให้ถีบกันมาเป็นทีม คงจะสนุกไม่น้อย

ตกเย็น ผมกลับไปหยิบกล้อง พร้อมหัวใจที่ยิ้มแย้ม ....หัวใจยิ้มแย้ม เป็นยังไงนะหรอ นั้นซิเป็นอย่างไร คงเป็นหัวใจ ที่พร้อมรอยยิ้ม ยามเมื่อเห็นที่สวยๆละมั้ง ผมเพียงมองแสงผ่านกระจกเลนส์ มองพระอาทิตย์ค่อยๆ ตกลงสู้ทะเล ยามแสงค่อยๆลง มันเหมือนมีมนต์มาสะกด ให้เรานั่งชมความงามตรงหน้า

ใครชอบ มองแสงยามเย็นแบบเต็มๆตา ต้องขึ้นมาชมที่ชั้นสองของห้องอาหาร ถ้ามาเร็ว ก่อนเวลาจะมี ค๊อกเทลแบบลดราคาให้เลือกสั่ง ด้วย แต่ ใครจะมาจุดนี้อย่าลืมจองโต๊ะเอาไว้ก่อนนะครับ จะได้มุมดีดี

หรือถ้าใครชอบ นั่งรับลมทะเลใกล้ๆ ก็เลือกที่นั่งด้านหน้า ริมทะเลก็ได้ แนะนำหากมากับเพื่อนๆ ผมว่านั่งตรงนี้จะดีกว่า เพราะจะเป็นส่วนตัวกว่าด้านบน ครับ  ด้านบนจะนั่งได้แค่ สองคนเท่านั้นเอง แต่ถ้ามุมนี้สามารถนั่งได้ 5-6 คนเลย
แสงยามเย็นที่มองไปทางไหนก็ สวยเสียเหลือเกิน

ถ้าใครรัก ชอบ เครื่องดื่มแบบไหน ก็ แวะมาเลือกสั่งได้ ที่นี่ เค้ายังมีค๊อกเทลหลายสูตรให้เลือกชิมลิ้มลองกัน

ตกเย็น ใครอยากทานอาหาร แบบ ไม่อยากเหนี่ยวตัว ด้วยลมทะเล ผมแนะนำด้านใน โซนห้องอาหาร นะครับจะมีแอร์ และเป็นส่วนตัวมากๆ

เข้ามาโซนที่นั่งด้านใน ภายในตกแต่งสวยงาม

อย่างที่ผมบอก ด้านในเงียบ เหมาะกับคนที่ชอบ อะไรเป็นส่วนตัวมากๆ หรือต้องการคุยเฮฮาเป็นกลุ่ม และส่งเสียงดัง ภายในนี้ก็เหมาะนะครับ

ก่อนเพียงแสง แห่งวันจะหมดไป ผม ได้แต่รีบเดิน เพียงเพื่อไปเก็บแสง จากด้านหน้า

แสงสี ที่สวยตัดกับบรรไดที่เป็นจุดเด่น ของ U pattaya

แสงไฟ ที่ส่องลงมาทำให้ตัวโรงแรม สวยงามเสียเหลือเกิน

ในวันที่ผม เข้าไปพัก แม้จะเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ คนก็ ไม่เยอะอย่างที่คิด กลับกลายเป็น มุมสวยๆแห่งนี้เป็นของผมคนเดียว

มุม ที่ทำให้ผม มีความสุขในการถ่ายรูป อย่างสบายใจ

กลับมาทางเดินนี้อีกครั้ง .....กับแสงสีฟ้า

คงเป็นโชคดี ของผม และท้องฟ้า ที่ทำให้ผมกลับมาถ่าย รูป สถานที่แห่งนี้ได้ทันเวลา

เวลาที่หมุนไปอย่างเร่งรีบๆ บอกกับผมว่า ให้รีบถ่ายภาพออกมาให้ไวที่สุดก่อนที่แสงเหล่านี้จะหมดไป แสงสีฟ้า บนท้องฟ้า ที่ส่งลงมาตัดกับแสงไฟ ทำให้ ค่ำคืนนี้ มุมร้านอาหาร สวยออกมาโดดเด่นเสียเหลือเกิน

แม้แสงไฟจากดวงตะวัน กำลังจะหมดไป ความเงียบงันกำลังจะเข้ามา

แต่ แสงไฟ เล็กๆ จากดวงไฟ ก็ทำให้ค่ำคืนนี้ มี สีสันเข้ามาแทนทีความมืดมิด การที่ ได้นั่งมองทะเลยามค่ำคืน ผมคงได้แต่บอกตัวเอง ว่าสุข เสียเหลือเกิน

อาหารเย็นของคืนนี้ ถูกจัดวางมาตามเวลาที่เหมาะสม กุ้งราดซอสมะขาม ของเด็ด ที่ไม่ควรพลาด

เนื้อดิบๆที่ ใครลิ้มลองจะรู้สึกได้ถึงความอร่อย แค่เพียงวางเบาๆลงในปาก เนื้อก็แทบจะละลายในปากแล้ว

มาถึงแซลม่อน จานนี้สำหรับผม ผมขอติ เพราะอาจจะรสเค็มๆไปนิดนึง แต่โดยรวมยังไม่ให้ผ่านแล้วกันครับ

ต้มยำรสชาติเผ็ดโอเค พร้อมเครื่องที่มาอย่างไม่หวง ของ กุ้งเนื้อเด้งๆ ที่เคี้ยวแล้วกรุ๊บกรอบ จานนี้ผมให้ผ่านอย่างไม่น่าแปลกใจ

ค่ำคืนนั้น ผมไม่รู้ตัว ว่าตัวเอง เผลอหลับไปตอนไหน รู้แต่เพียงแต่สัมผัสเตียง รับแอร์ที่เย็นสบาย หัวที่หนักพร้อมปัญหาที่เคยมี มันได้ถูกยกออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หัวที่เบาๆ เพียงสัมผัสหมอนที่นุ่มแสนนุ่ม ผมก็เผลอหลับไปเสียแล้ว มารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อยามเช้า เช้าที่ตื่นมา มองแสง ที่สวยงาม ที่หน้าห้องพัก
ผมลุกออกมา เพียงแค่จะออกไปสูอากาศ ที่ชายหาด แต่ด้วยเวลาที่เช้าเกินไป ทำให้ นาทีนั้น เงียบสงบ เหมือน ที่พักเป็นของเราคนเดียว

อาหารเช้า ยังไม่พร้อม ให้ผม มาทาน ผมเลยใช้เวลาตรงจุดนี้ เดินไปที่ทะเลเสียก่อน

บันไดลงทะเล ที่มีไม่กี่ขั้น ได้พาผมลงมา ยังหาด ที่เงียบสงบ
เมื่อเจอทะเล ผมคงได้แต่บอกตัวเองให้ยิ้ม แล้วสูดอากาศให้ มากที่สุด มากให้พอ ที่หัวใจเรายิ้มอย่างมีความสุข
 ทะเลมันทำให้รู้ว่า การที่ผมได้มองทะเลตอนเช้าๆก็มีความสุขเหมือนกันนะ
ผมกลับมายังห้องอาหาร อาหารเช้า ที่ถูกจัดวางอย่างน่าทาน

แม้ที่นี่ อาหารเช้าจะไม่เยอะเท่าที่อื่นๆ แต่ เรื่องคุณภาพ ผมว่าหมดห่วงได้เลย เค้าจัดของดีมาจริงๆ

ผลไม้ มาเป็นลูกๆ เลย

สุดท้าย แม้จะเป็นเวลาเพียงไม่นาน ที่ผมได้มาสัมผัส ในที่แห่งนี้ ที่ที่ทำให้ผม รู้ว่า หากมีเวลาและโอกาส ผมจะไม่พลาดกลับมา แน่นอน เพราะมันเป็นที่ๆ ทำให้ผมได้พักจริงๆ

ข้อดี
1 ที่พัก สะอาด
 2 สระว่ายน้ำกว้าง มาก แค่มาว่ายเล่นก็คุ้มแล้ว
 3 มีจักรยานให้ขื่ฟรี และมีการแนะนำที่เที่ยวเพิ่มให้อีก
4 อยู่ติดทะเล สามารถลงไปเล่นน้ำทะเลได้เลย
5  การเช็คอิน ที่ คุณมาเช็คอิน กี่โมง คุณ ก็ สามารถกลับเวลานั้นได้เลย เช่น ใครเช็คอิน 11โมง ก็ต้องออก เวลา 11 โมงเช่นกัน แต่ถ้าหาก เรามาสาย บ่าย 3โมง  เวลาออกก็จะได้ออกบ่าย3 เช่นกัน

ข้อเสีย
1 พนักงานยังดูแลไม่ถี่ถ้วน
2 การสั่งอาหาร หรือของ กับพนักงานตอนเช้า พนักงานอาจจะช้าไปหน่อย ทำให้ผมต้องบอกหลายๆรอบ ถึงจะได้ของที่สั่ง
3 ระยะทางไกล จาก กรุงเทพพอสมควร
4 แอร์ที่ห้อง ไม่เย็น เท่าไหร่ (น่าจะแก้ไขได้แล้ว) เพราะเป็นแค่บางห้อง
5 ถ้าเราจองวิลล่า แบบมีสระน้ำเหมือนผม อาจจะไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไห่ เพราะคนที่มาว่ายน้ำตรงสระกลาง สามารถ มอง ข้าม มายังห้องผมได้