หลายๆครั้งในการเดินทาง ผมได้ผ่านไปยัง จังหวัดจันทบุรี อยู่ หลายต่อหลายครั้ง และก็ ประทับใจกับจังหวัดนี้ทุกครั้ง และอีกที่หนึ่งที่ผมไม่เคยพลาดจะแวะมาเที่ยวเลยก็ คือที่ อำเภอท่าใหม่ นั้นเอง เหตุ เพราะที่อำเภอท่าใหม่นั้น มีทั้งป่าชายเลน พิพิธภัณฑ์สัตว์สัตว์น้ำ ที่เปิดให้เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และยังมีร้านอาหารทะเล สดๆ ที่เปิดให้บริการอีก และช่วงนี้ ก็มีแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมาอีกที่ คือ จุดชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ให้แวะมาถ่ายรูป เล่นกันได้ยิ่งตอนเย็นๆ ถนนเส้นนี้จะสวยมาก

ติดตามรีวิวได้ที่ www.yhibklong.com

ติดตามเพจ ได้ที่ www.facebook.com/yhibklong

การเดินทาง^____^

สำหรับ การเดินทาง มายังอำเภอ ท่าใหม่ ไม่ยากครับ จาก กรุงเทพให้ ขับมาทางมอเตอร์เวย์ แล้วเข้าไปอำเภอบ้านบึง วิ่งต่อไปเรื่อยๆ จะเจอแยก อำเภอแกลง แล้วให้เลี้ยวซ้ายไป จันทบุรี จากนั้น ก็จะถึงอำเภอ ท่าใหม่ จาก ตัวอำเภอให้วิ่ง เข้ามายัง หาดต่างๆได้ เช่นหาดเจ้าหลาว อ่าวคุ้งกระเบน โดยเข้ามาไม่นานนัก ก็ถึงแล้วครับ

ถึงโรงแรมแล้ววว

คราวนี้ผม มีโอกาสได้มาพัก โรงแรมเปิดใหม่ ที่หาดเจ้าหลาว มีชื่อว่า sand dunes chaolao beach resort หรือ แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท นั้นเอง

ที่โรงแรมนี้ จะมี ห้อง อยู่ หลาย type ด้วยกัน แต่ครั้งนี้ตัวผมได้มาพัก ยังโซนด้านหน้า และได้ห้องเป็นแบบ Premier Pool Access ห้องแบบนี้ จะเป็นห้อง ที่มีสระอยู่หน้าห้องพักเลย แต่สระจะเป็นสระรวมนะครับ

เราจะเห็น สระ ขนาดใหญ่ สองสระ ถ้าใครชอบแบบส่วนตัว ก็ จองห้องพักแบบ Pool Access แต่ถ้าไม่อยากจ่ายแพงมา ผมแนะนำ ห้องชั้นบนด้านขวา ครับ เพราะจะเห็น วิวทะเลเต็มๆ และที่สำคัญพระอาทิตย์จะตก ไปทางด้านขวาพอดี ทำให้เรา จะได้เห็นภาพพระอาทิตย์ตอนเย็นสบายๆจากห้องนอน

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ถ้าใครชอบว่ายน้ำก็ สามารถเล่นได้ทั้งวันทั้งคืนเลย

อีกมุมหนึ่งที่ พลาดไม่ได้ คือมุมสระว่ายน้ำครับ ถ้าใครมาเที่ยวที่ Sand Dunes Chaolao Beach Resort ต้องไม่พลาดมา กิน ดื่ม ชิคๆ ยามเย็นที่ ตรงบาร์แห่งนี้แน่นอน เพราะนอกจากจะมา ดื่มชิวๆรับลมทะเลแล้ว ยัง มาชมพระอาทิตย์ตกดินได้ที่นี่อีกด้วย

สระว่ายน้ำสามาถมองทะเลได้ด้วย ว่ายไปเกาะขอบ รับลมทะเลสบายๆเลย

ห้องนอนก็สวย

สำหรับภายในห้องพัก จะมีขนาดใหญ่มาก ถ้ามากันหลายๆ คนก็ เรียกว่าสบายๆ ห้องไม่คับแคบเลย เตียง หมอน นุ่มสบายครับ อย่าเผลอนอนเล่นๆนะ อาจจะหลับไปได้ในทันที

ยังมีไฟหัวเตียงช่วงเพิ่มความสว่างในยามค่ำคืน ช่วงกลางวัน เราสามารถเปิดผ้าม่านเพื่อรับชมวิว จากภายนอกได้อีก หรือถ้าร้อนๆอยากว่ายน้ำก็เดินไปเปิดประตู โดดลงน้ำได้เลยครับ

ใครแบกงานมาทำก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มี โต๊ะทำงาน ที่นี่โต๊ะยาวตัวใหญ่ พร้อมปลั๊กไฟ ใกล้ๆ ทำให้งานที่พกมา สามารถทำงานอย่างต่อเนื่องได้เลย

หากรักการ พักผ่อน แบบแช่น้ำร้อน ที่นี่ก็มีอ่างขนาดใหญ่ ให้ แช่ตัวสบายๆ ผ่อนคล้าย ความเหนื่อยล้า หรือถ้าไม่ชอบแช่อ่าง ก็จะมี ชาวเวอร์ให้เปิดยืนอาบ โดยแยกส่วนเปียกแห้ง ได้อย่างดี

สบู่ ยาสระผมมีให้ครบ ไม่ต้องเตรียม มา สำหรับสบู่ต้องขอชมว่า ทำได้หอม และล้างตัวออกได้ง่าย

พอเปิดตู้เย็น จะเจอ welcome drink แช่อยู่ในตู้ พอนำออกมาทานก็ กลายเป็นเครื่องดื่ม เย็นๆ สดชื่น ยังมาพร้อม ผลไม้ ที่ขึ้นชื่อของจันทบุรี อีกด้วย

ผมเลือก ที่นั่ง ริมสระ ออกมา รับลม พร้อมปล่อยใจไปกับสายลมทะเล หยิบหนังสือเล่นบางๆ ออกมาอ่าน ทีละหน้าทีละหน้า ช่วงเวลาพักผ่อน ก็คงสุขแบบนี้

อาหาร กลางวัน สุดคุ้ม

มื้อเที่ยว ผม ได้ทานอาหารที่โรงแรมเลยครับ จะได้ถือโอกาส ชิมไปด้วยในตัวเลย เริ่มด้วยจานแรก

ปูเนื้อผัดพริกไทยดำ ราคา 450 บาท

จานนี้ อร่อยจริงครับ ถ้าเทียบราคากับ กรุงเทพ ถือว่าราคาถูกกว่านะครับ เพราะใช้ปูขนาดใหญ่ มาผัดกับพริกไทยดำ เข้ากันได้อย่างดี ถ้าทานร้อนๆ จะเผ็ดๆนิด ครับ จานนี้ ผมการันตีเลยว่า มาแล้วต้องสั่ง

Sand dunes Salad ราคา 200 บาท

จากนนี้ ได้ที่ ผักสดกรอบ อร่อยดีครับ แต่ราคาเทียบกับราคาอาจจะแพงไปซักนิด

บล็อคโครี่ผัดเนยเบคอนกรอบ 180

จานนี้ ผมเฉยๆครับ เพราะผักแก่ไปนิดนึง แต่ถือเป็นเมนูใหม่ที่ไม่เคยลอง แต่โดยรวมออกจะมันไป

กุ้งทอดราดซอสมะขาม ราคา 250

จานนี้ อร่อยครับ น้ำซอสมะขามทำได้ดีทีเดียว อร่อยมาก เข้ากับกุ้งสดๆ ตัวใหญ่ น้ำซอสมาคลุกกับข้าวได้อีก จานนี้ มาต้องสั่งเลยครับ

ปลาเก๋านึ้งซีอิ้ว 550

จากนี้ สำหรับคนชอบปลา เพราะปลาตัวใหญ่มาก ถ้าเทียบกับราคา อาจจะแพงไปหน่อยครับ แต่ถ้ามากันหลายๆคน ผมแนะนำครับ แต่ถ้ามากันไม่เยอะ อาจจะไม่แนะนำเท่าไหร่

ทะเลยามเย็นที่หน้าโรงแรม ทำเอาหัวใจ ละลาย

ผมเคยมองทะเล ยามเย็นทุกครั้ง ผมพบว่าทะเลนั้นเหงาเหมือนกันนะ ทุกๆครั้งที่ผมเดินท่ามกลางหาดทราย ผมมักจะหันไปดู เค้า ไปทักทายเค้าเสมอ ผมเชื่อว่าทะเลรับรู้ได้ ว่าเรามาทักทาย ทุกๆครั้ง ที่ผมยืนมองทะเล จะมีสายลมที่พัดผ่านมาเสมอ สายลมพร้อมกลิ่นอายจากทะเล ที่ทำให้ ผมนึกถึงวันเก่าๆที่เคยได้มาเที่ยว มารักทะเล

ทุกๆเย็นๆ จะมีคนออกมาทำกิจกรรมต่างๆกันมากมาย แสงยามเย็นยังช่วยให้ หลายๆ หลายๆคนมีความสุข หลายคนมีความสนุก และมีรอยยิ้มกลับไปเสมอ

ผมเชื่อว่าหากมีเวลาให้ หยุด คนเราคงหยุดช่วงเวลานี้ไว้ให้นาน และเก็บความทรงจำดีดีไว้นานเท่านาน

แต่หากความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผมคงได้แต่ เก็บรอยยิ้มของทะเลเอาไว้ เพื่อวันนึงผมกลับไปที่ทะเล ได้กลิ่นไอทะเลอีกครั้ง ผมจะได้นึกถึงมันได้อย่างดี

สุดท้าย ความทรงจำต้องมากับการสัมผัส อย่าลืมออกไปทะเล เอาขาจุ่มน้ำ พร้อมสัมผัสพื้นทราย ปล่อยหัวใจไปกับคลื่นทะเล เอาทุกข์ทิ้งไว้กับน้ำทะเล แล้วเดินจากพร้อมรอยยิ้ม

สำหรับผม แสงยามเย็นที่เจ้าหลาว ครั้งนี้ทำให้ผมนึกถึงอะไรดีดี อีกมากมาย ผมเชื่อว่าถ้าใครมาสัมผัส ก็คงจะชอบจะรักเช่นกัน เหมือนกับผม การเดินทางสำหรับผม มันคือการได้เจออะไรใหม่ๆ แต่เช่นกัน ก็อย่าลืมพักผ่อน

แสงสีโรงแรมในยามเย็น

แสงสีที่สวยงาม ของตัวโรงแรม แม้ผมจะมีเพียงเวลาไม่นานนัก แต่ก็ประทับใจในทุกมุมมองของที่แห่งนี้

แสงยามเย็นที่พระอาทิตย์ค่อยๆตก แสงที่เราสองนั่งมองไปท่ามกลางลมทะเลที่แสนแรง แสงที่ทำให้เราคิดถึงวันวาน แสงที่จะทำให้ เรามีความทรงจำที่ดีไปอีกนาน

แม้โรงแรมแห่งนี้ยังเพิ่งเปิด แต่ผมเชื่อว่าหากมีการปรับปรุงอะไรต่าง มากขึ้น ผมเชื่อเลยว่าที่นี่ จะเป็นจุดหมายใหม่ของการพักผ่อน ของหาดเจ้าหลาวอย่างแน่นอน

แสงสีส้มที่ตัดกับขอบน้ำ สะท้อนประกายออกมาสวยงาม

ทาง สั้นๆ แต่เป็นทางที่ช่วงกลางวันจนถึงยามเย็น มีแต่คนมายืนถ่ายรูป ไม่ว่าจะยืน จะนั่งบนราว ล้วนแต่ละท่า ออกมาลงตัวทั้งนั้น การ ที่ได้มาถ่ายตอนกลางคืน ก็เป็นอีกมุมนึงที่ไม่เหมือนเมื่อช่วงกลางวัน เป็นอีกมุมที่เงียบสงบ กว่า แต่ มีแสงมาแต่งแต้มให้ เปลี่ยนมุมมองไปอีกแบบ

อย่างที่ผมบอก โรงแรมแห่งนี้ อาจจะมีเนื้อที่ไม่ได้กว้างใหญ่มากมายนัก แต่สามารถจัดวางตำแหน่ง ของแสงไฟ และ มุมต่างๆได้อย่างลงตัว

โซนบาร์ที่เปิดรับผู้คน จนถึงช่วงดึก หากใครอยากรับลมทะเล ก็ หาที่นั้งริมทะเลได้ หรือใครอยากนั่งสบายๆ ก็มีห้องแอร์รองรับอยู่ด้านใน

ผมเชื่อว่าหากเอาใจมาพักผ่อน กับราคาที่ไม่แพงมาก ผมก็ถือว่า ที่นี่เป็นตัวเลือกที่น่ามอง หากจะ ใครมีกรุ๊ปทัวร์มาลง ก็เหมาะเข้าไปใหญ่ เพราะที่นี่ยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่ รองรับคนได้หลายร้อยคน ถือว่าเก็บไว้เป็นตัวเลือกอีกแห่งหนึ่ง สำหรับ หาดเจ้าหลาวแห่งนี้

ที่เที่ยวรอบๆใกล้ๆ

ที่เที่ยวรอบๆ ใกล้ๆโรงแรมยังมีป่าชายเลน ขนาดใหญ่ที่ สามารถเข้าไปชม ไปเที่ยวได้อีก ยังมีแหล่งความรู้ดีดี ที่มีป้ายบอกตามทางอีกด้วย

จากป่าโกงกาง แค่เดินข้ามมาฝั่งตรงข้ามหรือจะนั่งรถ มาก็ได้นะครับใกล้ๆกันเลย จะมี พิพิธภัณฑ์ สัตว์น้ำอยู่ครับ และยังเปิดให้ชมฟรีอีกด้วย

มีปลาหลายชนิดเลย ครับ

จุดชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

เป็นจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้เลย ถ้ามายังอำเภอท่าใหม่ แห่งนี้ ชุดชมวิวแห่งนี้ยังติดเส้นทางถนนเลียบชาดหาดที่สวยสุดในภาคตะวันออกอีกด้วย

ถ้าใครมาเที่ยวลองแวะมาช่วงเย็นๆจะสวยกว่านี้ ครับ ผมมาช่วงบ่ายๆแดด ร้อนมาก

สุดท้าย โรงแรม sand dunes chaolao beach resort เป็นโรงแรมที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งผมเชื่อว่า ถ้าได้เปิดราคามา น่าจะเป็นราคาที่ไม่แพงและน่าสนใจเลยทีเดียว

ข้อดี

1. เป็นโรงแรมติดทะเล มีหาดส่วนตัวเลย

2 ที่พักสะอาด

3 ที่พักรองรับคนได้เยอะมาก เหมาะสำหรับจัดกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ

4 รอบๆ บริเวณยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย และยังเดินทางไปไม่ไกล

5 มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เหมาะแก่คนชอบเล่นน้ำ และในอนาคตจะมีบาร์ชั้น3 ที่ทำให้เห็นวิวทะเลเต็มๆได้อีก

ข้อเสีย

1 ด้วยเป็นโรงแรมยังใหม่ และบางส่วนยังไม่เสร็จอาจจะมี ฝุ่นบ้าง

2 พนักงาน อาจจะยังไม่เพียงพอ

3 สระ วันที่ผมไปน้ำไม่ใส แต่ได้บอกไปแล้วอันนี้น่าจะปรับปรุงได้เร็วๆนี้

4 ทะเลเล่นจะมีคลื่นแรงมาก ต้องไปช่วงหน้าที่ไม่ใช่มรสุมครับ

5 ถ้ากรณีไปเจอกับ กรุ๊ปทัวร์พอดี อาจจะเจอเสียดังได้

6 เพิ่มเติม line อาหารเช้าอาจจะยังไม่เยอะมาก อาหารน้อยไปหน่อยหมดเร็ว