ปีใหม่เพิ่งผ่านไป ไวเหมือนโกหก ยังไมได้ทำอะไรเลย แป๋บเดียวเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้ว หน้าหนาวเพิ่งผ่านไปยังไม่ค่อยจะได้สัมผัสอากาสหนาวสักเท่าไหร่ เข้าหน้าร้อนอีกแล้ว ซึ่งประเทศไทยก็รู้ๆกันอยู่ว่าร้อนแค่ไหน ถึงขั้นอยากจะนอนแช่อยู่ในน้ำตลอดเวลาเลย 555 และเเล้วคราวนี้เลยได้มีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนที่หัวหิน ให้เหมาะกับหน้าร้อนอย่างนี้ซะหน่อยเลยอยากจะรีวิวสถานที่ของการไปพักครั้งนี้เพื่อเอามาฝากเพื่อนๆค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า หัวหินเพื่อนๆหลายคนคงจะเคยไปกันหมดแล้วคงไม่ต้องแนะนำเส้นทางการเดินทางอะไรมากมายเท่าไหร่เนอะ คร่าวๆก็มีการเดินทางไปหัวหินหลายแบบคือ
1.รถส่วนตัว
2.รถตู้(สามารถขึ้นได้ที่อนุเสาวรีย์)
3.หรือใครที่ชิวมากๆหน่อยก็เดินทางโดยรถไฟก็ได้ค่ะ

โดยครั้งนี้เลือกการเดินทางไปโดยใช้รถส่วนตัวค่ะ โดยใช้เส้นทาง บางแค-เพชรเกษม วิ่งผ่าน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี แล้วก็ชะอำแล้วก็ถึงหัวหินแล้วค่ะ ใช้เวลาในการขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงเองค่ะ หัวหินถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ครั้งนี้เลือกที่จะไปพักที่ The sea-cret garden ค่ะ หลายคนยังอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนสักเท่า แต่ไม่ต้องสงสัยค่ะ เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ของหัวหินเลย อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง อาจจะไม่ติดทะเลอย่างที่เพื่อนๆหลายคนต้องการ แต่ภายในรีสอร์ทเองก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง สามารถชดเชยกับทะเลได้ โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและต้นไม้ ตั้งอยู่บนเส้นทาง หัวหิน-ห้วยมงคง ถ้าพร้อมแล้วก็เข้าไปชมรีสอร์ทแห่งนี้พร้อมกันเลยค่ะ

และนี่เลย ทางเข้าและด้านหน้าของตัวรีสอร์ทแห่งนี้คะ

พอขึ้นมาก็จะเจอ Lobby ซึ่งมีความโอ่อ่า และความกว้างขวางมากค่ะ มีการตกแต่งได้มีเอกลักษณ์และมีสไตล์มากค่ะ โดยรีสอร์ทแห่งนี้มี concept ที่ว่า สำหรับคนที่ต้องการหนีความวุ่นวายจากในตัวเมืองและต้องการ การมาพักผ่อนจริงๆ ต้องการความเงียบสงบโดยแท้จริงและมีความเป็นส่วนตัวสูงค่ะ

เดินมาอีกนิดก็จะเจอมุมนั่งเล่นที่น่ารัก เหมือนเป็นช่องลมพอดี สามารถนั่งรับลมและดื่มด่ำกับวิวและบรรยากาศโดยรอบของรีสอร์ทแห่งนี้ได้เลยค่ะ หรือถ้าใครชอบถ่ายรูป ที่นี่เหมาะมากเลยค่ะ เพราะรอบๆรีสอร์ท มีมุมให้เลือกถ่ายรูปได้เยอะแยะเลยค่ะ

ด้านในส่วนที่รีสอร์ท มีการจัดตกแต่งสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ บรรยากาศภายในเงียบสงบมากๆ

เดินถัดมาอีกนิดถึง ก็จะถึงที่นั่งชิวๆเห็นสระว่ายน้ำ คนที่ชอบการอ่านหนังสือ หรือว่าต้องการนอนอาบแดด ก็สามารถมานั่งเล่น ผ่อนคลายที่นี้ได้สบายเลย

จาก Lobby เพื่อนๆก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะต้องเดินแบบสัมภาระไปที่ที่พักเองหรือว่าไม่ต้องกลัวที่จะต้องถือของหนักและเหนื่อย เพราะที่นี่เค้ามีรถกลอ์ฟบริการไปรับ-ส่ง และถ้าต้องการออกจากบ้านพักไปที่รถ เพื่อออกไปเที่ยวหรือหาอะไรกินข้างนอก ก็สามารถโทรแจ้งพนักงานได้เลยค่ะ รอไม่นาน รถก็จะมารับ เพราะที่นี่เค้ามีการบริการที่ดีมากๆ และพนักงานทุกคนนอบน้อมและเป็นกันเองมากค่ะ

และแล้วก็มาถึงที่พักซักที่ ที่นี้เราเข้ามาดูข้างในกันบ้างว่าเป็นยังไง เปิดประตูเข้ามาถึงก็จะเจออารมณ์เหมือนเป็นเจ้าหญิงเลยค่ะ 555 น่ารักมาก มีเคาเตอร์ครัวเล็กๆด้วย สามารถซื้ออาหารเบาๆมากินได้เลย เพราะมีเครื่องอำนวยความสะดวกที่ครบครันมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น ไมโครเวฟ และอ่างล้างจานเล็กๆ

มีมุมโต๊ะกินข้าวเล็กๆไว้ให้ด้วย เรียกว่าครบจริงๆ มีการใช้โทนสีขาวตัดด้วยชมพูบานเย็น น่ารักเลยค่ะ

ตู้เสื้อผ้าก็มีเสื้อคลุมไว้สำหรับอาบน้ำหรือว่าลงเล่นน้ำด้วย เพราะว่าห้องพักที่นี่ทุกหลังเป็นแบบ pool access  สามารถลงเล่นน้ำได้เลยจากหน้าบ้าน และก็มีตู้เซฟสำหรับไว้ของมีค่า

โซนที่เป็นส่วนของเตียงนอน มีบริเวณที่กว้างขวางมาก ขนาดของบ้านพัก โดยรวมมีบริเวณที่กว้างมากเลยค่ะ ถือว่าใหญ่พอสมควร มีความโล่งโปร่งสบายไม่อึดอัด ถือว่ามีการออกแบบและตกแต่งได้อย่างลงตัวเลยที่เดียวค่ะ เตียงนอนและหมอนนุ่มมาก ขอบอกเลย 555 ทำให้การมาพักผ่อนครั้งนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นไปอีก

ด้านนอกบ้าน ก็มีมุมนั่งชิวๆ รับบรรยากาศริมสระว่ายน้ำ เพลิดเพลิน ความรู้สึกที่ได้รับคือ โรแมนติกมากๆเลย เหมาะอย่างยิ่งที่จะชวนแฟนหรือคนรักไป ทำให้ลืมไปเลยว่าร่างกายต้องการทะเล

ห้องน้ำหรูหรา และโอ่อ่ามากเลยคะ มีอ่างอาบน้ำด้วย นอนแช่น้ำได้สบายๆ มีการแยกส่วนแห้งและส่วนเป็นไว้อย่างชัดเจนเลย ชอบมากๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบห้องน้ำที่เปียกๆ ถ้าต้องเข้าไปอาบน้ำแล้วห้องน้ำต้องเละไปหมด

ถ้าใครที่ไม่อยากอาบน้ำแบบนอนแช่ เค้าก็มีแบบ rain shower ไว้ให้ด้วย น้ำแรงสะใจเลยค่ะ

บอกแล้วว่าห้องน้ำที่นี่ใหญ่มาก เชื่อแล้วรึยังค่ะว่าใหญ่จริงๆ

ไปลงเล่นน้ำกันเถอะ 555 สระว่ายน้ำน่าเล่นมากๆ ตอนไปถึงรูปนี่ยังไม่อยากถ่ายก่อนเลย เห็นสระแล้วอยากจะกระโดดลงไปเล่นอย่างแรกเลย

วิวมุมสูงของรีสอร์ท ตอนกลางคืนสวยดีค่ะ ลมเย็นสบาย

บ้านทุกหลังสมารถขึ้นมานั่งรับลมและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนได้เลย เพราะทุกหลังจะมีดาดฟ้าเป็นของตัวเอง และมีโต๊ะจัดเตรียมไว้ให้อย่างเรียบร้อยเลย ถ้าใครที่มาเป็นคู่ก็จะโรแมนติดมากๆ หรือถ้ามากับเพื่อนๆก็เม้าท์กันมันส์เลย หรือจะซื้ออาหารมานั่งกินไปคุยไก็ได้ เพราะอย่าลืมว่าที่นี่เค้ามีครัวเล็กๆเตรียมไว้ให้ด้วย

เก็บบรรยากาศโดยรอบแบบมุมสูงมาฝากอีกครั้ง

ตื่นเช้ามาก่อนเดินไปกินอาหารเช้า ก็เดินมาเก็บภาพระหว่างทางไปที่ห้องอาหาร

และแล้วก็ถึงห้องอาหารซะที่ ภายในห้องอาหารสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้วย เป็นแบบ open air โปรงโล่งสบาย เพื่อให้ได้รับอากาศสดชื่น เพื่อทำให้การรับประทานอาหารมีรสชาติมากยิ่งขึ้น

พอเข้ามาถึงด้านในมีการตกแต่งเป็นโทนสีม่วงกับดำตัดกัน ทำให้รู้สึกว่าห้องอาหารหรูหรามากเลย

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีให้เลือกหลายหลากหลาย ทั้งอาหารเช้าแบบฝรั่งและ อาหารเช้าแบบไทยๆ ให้เลือกมากมายเลย

มีอาหารให้เลือกกินหลายมุมเลย ทั้ง กาแฟ โอวัลติน นม น้ำส้ม สลัดบาร์ เยอะจนเลือกกินไม่ถูกเลยว่ากินอะไรดี 555

ปิดท้ายด้วยสิ่งนี้เลย ขอบอกว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี่อร่อยมากวันที่ไปกิน เบิ้ล 2 ชามเลย

บรรยากาศที่โต๊ะอาหารคะ นั่งสบาย ชิวมากๆ เห็นวิวด้านหน้าที่เห็นเป็นน้ำสีฟ้า ที่ตกกระทบกับแสงแดด สบายตามากๆเลย

และแล้วอาหารที่กินทั้งหมดในวันนั้น อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ขอบอก 55

หลังจากกินอาหารอิ่มแล้ว ก็สามารถปั่นจักรยานเล่นรอบๆรีสอร์ทได้นะคะ เพื่อเป็นการย่อยอาหารหลังจากที่กินอิ่มมากๆ เพราะที่นี่เค้ามีบริการจักรยานไว้ให้บริการด้วย

ที่รีสอร์ทนี่เค้ามีบ้านพักทั้งหมด 2 โซนค่ะ แต่ว่า type ของบ้านพักที่นี่เป็นแบบเดียวกันหมดเลย แล้วก็มีสระว่ายน้ำ แบบ pool access สามารถลงเล่นน้ำได้เลยเหมือนกันค่ะ

สุดท้ายมาสรุปข้อดี ข้อเสียของที่นี่กันนะคะ
ข้อดี
1.รีสอร์ทใหม่
2.สะอาด
3.พนักงานบริการดีมาก

ข้อเสีย
1.ไม่ติดทะเล
2.ทางเข้าจากถนนใหญ่ที่จะเข้าไปในตัวรีสอร์ท ถนนอาจจะขรุขระนิดหน่อย แต่ช่วงสั้นๆ ถ้าเดินทางมาตอนกลางคืนอาจจะไม่สะดวกสักเท่าไหร่

ช่องทางในการติดต่อของทางรีสอร์ท
สำรองห้องพักได้ที่ 032-532 288#511 , 032-533 731, 086-329 6221 และ 080-652 6776
Webside : http://www.theseacrethuahin.com
www.facebook.com/theseacretgardenhuahin

การเริ่มออกเดินทางในบางครั้งก็อาจจะยุ่งยาก ขรุขระ และอาจจะมีอุปสรรคในการเดินทางบ้าง แต่เมื่อเราไปถึงจุดหมายปลายทางแล้วก็จะทำให้เรายิ้มได้เสมอ สุดท้ายต้องขอขอบคุณรีสอร์ทดีๆนะคะที่สร้างมาเพื่อต้องสนองการพักผ่อนโดยเฉพาะ

แล้วสุดท้ายจริงๆ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามอ่านรีวิวจนจบมาถึงบรรทัดนี้มากคะ เพราะมันทำให้มีกำลังใจที่จะทำรีวิวมาให้เพื่อนๆอีกเพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยตัดสินใจในการที่จะไปเที่ยวในแต่ละครั้ง และหากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ