ญี่ปุ่น แค่พูดถึงประเทศนี้ ผมเชื่อว่าหลายๆคน ต้องอยากไปแน่นอน และหลายๆคนก็แอบตกหลุมรักประเทศนี้ เข้าอย่างจัง เสียแล้วด้วย สำหรับรีวิวนี้ ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว เมือง ฟุกุโอกะ เมืองทางตอนใต้ของประเทศ ญี่ปุ่น เมืองเล็กๆ ที่อาจจะมีคนพูดถึงน้อยกว่า เมืองใหญ่ อย่างโตเกียว ฮอกไกโด หรือแม้กระทั้ง โอซาก้า แต่เมืองฟุกุโอกะนี้ มีความสวยงามและที่เที่ยวมากมาย จนผมอยากให้เพื่อนๆมาสัมผัส

ติดตามเพจ ได้ที่ www.facebook.com/yhibklong
หรือเว็บท่องเที่ยว www.yhibklong.com

สำหรับการเดินทางนี้ เป็นการเดินทางแบบประหยัด ค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้จัดวางให้ ใช้ถูกและคุ้มค่าที่สุด ทำให้ ค่าใช้จ่ายรวมๆทั้งหมด ไม่เกิน 18,000 บาท กับทริป สบายๆ รวมตั๋วเครื่อง รวมอาหาร ค่าที่พัก และ รวมค่าเที่ยวทุกอย่างแล้ว 4 วัน 5 คืน

ขั้นแรก การจองตั๋วเครื่อง บิน สำหรับทริปนี้ ผมใช้โปร jet star ซึ่งตอนที่ผมไป ออกตั๋ว โปรพอดี ในราคาไปกลับไม่เกิน 6000 บาท ทำให้ได้ตั๋วมาในราคาที่ถูกมาก http://www.jetstar.com/th/th/home

POCKET WIFI

สำหรับการเดินทางมาคราวนี้ ผมเลือก ยี่ห้อ SAMURAI WIFI ครับ เพราะขึ้นชื่อว่าเร็ว ราคาไม่แพง ตอนแรกก่อนเอามาใช้ก็กังวลครับ แต่พอได้ใช้ ก็เรียกว่าคุ้มมากๆครับ เร็วมาก ส่งรูปอัพรูปกัน สบายเลยแถม เอาไปใช้ แค่วันละ 200บาทเอง หารๆกันออกมา ไป4คนก็ตกคนละ 50บาทต่อวันเท่านั้นครับ

สำหรับ การเดินทางเมือเราลงสนามบินแล้ว ให้เดินออกมาด้านหน้า ให้มองไปด้านขวา จะเห็น จุดขายตั๋ว ให้ซื้อตั๋วรถ FUKUOKA TOURIST CITY PASS ซึ่งจะเป็นตั๋วที่สามารถนั่งรถเมล์ รถไฟใต้ดิน ฟรี

จะมี 2 แบบคือ

1. Fukuoka City (เฉพาะในตัวเมือง ไม่รวมรถไฟสาย Nishitetsu) ผู้ใหญ่ 820 เยน, เด็ก 410 เยน

2. Fukuoka City and Dazaifu (ขึ้นรถไฟและรถบัสได้ทุกชนิด) ผู้ใหญ่ 1,340 เยน, เด็ก 670 เยน

สำหรับผม ผมเลือก แบบที่ 2 เพราะ จะได้ไป ดาไซฟุต่อได้เลยทีเดียว

และทีนี้จุดตรงนี้ จะมี ที่ขายตั๋ว JR Northern Kyushu ด้วย ราคาจะตามนี้ครับ

North Kyushu 3 วัน

7,200 เยน

3,600 เยน

สำหรับผม มาใช้เวลา 4 คืนก็ ซื้อแบบ3วันครับ สำหรับจะใช้ในวันไหน ก็ให้ ขูด วันที่จะเริ่มใช้ได้เลย

ที่นี้มาถึงที่พัก ที่พัก ผมจอง เวป airbnb หากใครไม่เคยจองลองกดที่

th.airbnb.com/c/kkatesorn

(จะได้รับเงิน 814บาท ในการลงทะเบียนครั้งแรก )

ซึ่งที่พัก ของผมที่ฟุกุโอกะ นั้นเป็นบ้านพัก สอง ห้องนอน และมีอุปกรณ์ทำครัว ห้องน้ำขนาดใหญ่ มีห้องนั่งเล่น เครื่องซักผ้า และอื่นอีกมากมาย ผมเช่าได้ในราคาคืนละ 2400 บาท ต่อคืน แต่พักได้ 4 คน ทำให้หารออกมาแล้ว ตกคนละ 600 บาทต่อคืน เท่านั้นเอง ผมพักทั้งหมด 4 คืน ก็เท่ากับค่าที่พัก ผม 2400 บาทเท่านั้นเอง และได้ห้องพักสะอาด ติดกับห้อง canal city และสถานีรถไฟ hakata อีกต่างหาก

เมื่อผมทำการ เก็บของแล้ว ก็เดินทางกลับ ไปยัง สถานี hakata ต่อ เพื่อ ไป ยัง ดาไซฟุ สถานที่แรกที่เราจะไปเที่ยวกันครับ ซึ่งก่อนจะออกไปที่สถานีรถไฟ ก็อย่าลืมเช็คตารางรถไฟ ก่อนนะครับ ซึ่งเราสามารถ เช็คตารางได้จากเวป http://www.hyperdia.com ได้เลยครับ และสามารถจองรถไฟเที่ยวอื่นๆได้ที่สนานี hakata ได้อีกด้วย

สำหรับที่ สถานรถไฟ hakata จะมีขนม ครัวซองที่เค้าว่าอร่อยมากๆ ขายอยู่ด้วยนะครับ

ผมใช้เวลาไม่นาน ในการนั่งรถไฟ ซักพักก็มาถึงยังเมือง ดาไซฟุ แต่เสียดายด้วยเวลาที่ ผมมาค่อนข้างจะเย็น เลยไม่คึกคักเท่าไหร่

แต่หาก ด้วยความเงียบสงบ และคนไม่เยอะ มันก็ได้ข้อดี ไปอีกอย่าง ทำให้ผมสามารถเลือกเดินเล่นได้อย่างสบายๆ

ท่ามกลางร้านค้าต่างๆ ต่างก็ มีของให้เลือก ซื้อหา กันมากมาย แถมยังเป็นของน่ารักทั้งนั้นเลย

จุดเด่น ของที่ดาไซฟุ อีกที่หนึ่ง ก็คือ รูปปั้นวัว ครับ ถ้าช่วงสอบจะมีนักเรียน เดินทางมาลูบหัววัวตัวนี้ กันเยอะมาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้ สอบผ่าน และทำให้หัวดีครับ หรือหาก ถ้าเราลูบส่วนอื่นๆ ก็จะทำให้เรา สุขภาพดีขึ้น บริเวณนั้นครับ

และ ก่อนจาก ก็ต้องลองลูบกันซักนิดนึง เผื่อจะได้ฉลาดๆบ้าง^__^

จากตรงรูปปั้นวัว ก็เดินมาทางซ้ายมือ จะเดินสะพานสีแดง สด เพื่อข้ามไปยัง ศาลเจ้านะครับ

ศาลเจ้าดาไซฟุ ถูกสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ มิชิซาเนะ ซึงะวาระ นักปราชญ์ของญี่ปุ่นในสมัยเฮอัน เขาถูกไล่ออกจากราชสำนักเกียวโตด้วยความไม่ยุติธรรมและต่อมาได้เสียชีวิตลงที่นี่ แต่หลังจากนั้นก็ได้เกิดเรื่องร้ายมากมายในเกียวโต จนทำให้ผู้คนเชื่อว่าเป็นการไล่ ท่าน มิชิซานะอย่างไม่เป็นธรรม เลยได้ทำการสร้างศาลเจ้านี้ขึ้นมา และศาลเจ้าที่นี่ยังถูกเคารพบูชาในฐานะของเทพเจ้าแห่งการศึกษา

ภายในวัด จะค่อนข้างสงบ สะอาด และเรียบร้อย

ใครจะนำป้ายมา เขียนขอพร ใดๆ ก็ได้นะครับ

หลังจาก เดินเล่นภายศาลเจ้าเสร็จแล้ว ผมก็เดินออกมา เพื่อกลับไปยัง สถานีรถไฟ HAKATA ต่อครับ เพื่อไปทาน บุฟเฟ่ ก้ามปูกันครับ ก่อนไปจากเมืองนี้อย่าลืมมาแวะถ่ายรูปที่ STARBUCKS กันนะครับ

บุฟเฟต์ขาปูยักษ์

การจะมาที่ร้านนี้ ให้เราเดินทางจาก สถานี HAKATA แล้วมาลงสถานี Nakasu-Kawabata ให้ออกประตู 4 เดินขึ้นบันไดเลือน ออกมาจะเห็นป้าย Mister Donut ให้เดินเข้าซอยนั้นไป จากนั้นเดินไปเรื่อยๆ จะเจอร้านดอกไม้ ABC ตรงหัวมุม ด้านขวามือ ให้เราเดินเข้าซอยนั้นเลย แล้วเดินไปเกือบสุดซอย ให้มองด้านขวามือ จะเจอทางลง ก็เดินไปเลยครับ จะเจอร้าน นี้เลยครับ

สำหรับราคาบุฟเฟ่ต์แบบกินไม่อั้น นั้นอยู่ที่ 2500 เยน/90นาที (ฟินเลย)

แต่ต้องสั่งเครื่องดื่ม เพิ่มเติม คนละ 1เมนู ราวๆ 400เยน

สำหรับภายในร้าน จะค่อนข้างเล็กนะครับ ที่นั่งอาจจะน้อยไปหน่อย ใครมีมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ อาจจะลำบากได้นะครับ

พอเราทำการ เลือก บุฟเฟ่ต์แล้ว และเลือกเครื่องดื่มแล้ว พนักงานก็จะนำหม้อซุปมาให้ พร้อมสาธิตวิธีการแกะ ปูกันนะครับ และสอนวิธีทานครับ

จากนั้นก็ ถึงคิว ผมแล้วครับ ที่จะพร้อมหม่ำกัน

และเท่านั้นยังไม่พอ ยังมีหมูชาบูให้เราทานด้วยนะครับ สั่งได้ไม่อั้นเหมือนกัน

และแล้วก็ถึงคิว พระเอกของงานครับ มาด้วย ขาใหญ่ๆขาวๆ อวบๆเลยทีเดียว แค่เพียงเข้าไปที่ปาก ความสดของเนื้อปูก็ทำเอา ผมมีความสุขเสียแล้ว

ไม่เพียงแต่มีแค่ก้ามปู ยังมีเนื้อ ปูมาด้วยนะครับ

สำหรับคืนนั้น ผมสั่ง ขาปูไป 3 จาน และ เนื้อหมูชาบูไป 1จาน เรียกว่า อ้วนกลับไปเลย

สำหรับ 1 วันแรกของผม เรียกว่าประทับใจกับที่นี่มากครับ

สำหรับตอนที่ 2 สามารถติดตามได้ไปได้ที่

DAY2: ฟุกุโอกะ - ยูฟูอิน (FUKUOKA - YUFUIN) กับทริป สบายๆ รวมตั๋วเครื่อง รวมอาหาร ค่าที่พัก และ รวมค่าเที่ยวทุกอย่างแล้ว 5 วัน 4 คืน ไม่เกิน 18,000 บาท

DAY3: ฟุกุโอกะ - คุมาโมโต้ (FUKUOKA - Kumamoto) กับทริป สบายๆ รวมตั๋วเครื่อง รวมอาหาร ค่าที่พัก และ รวมค่าเที่ยวทุกอย่างแล้ว 5 วัน 4 คืน ไม่เกิน 18,000 บาท

DAY4: ฟุกุโอกะ - ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ ไร่สตอเบอรี่ ช็อปปิ้งTOSU PREMIUM OUTLETS (FUKUOKA - HIZEN - KASHIMA,TOSU)