เช้าวันใหม่กับการเดินทางไปยังเชียงราย แปลกนะพอนึกถึงเชียงราย ผมกลับนึกถึงภูชี้ฟ้าขึ้นมาทันที และภูชี้ฟ้านี่แหละที่ เป็นอีกที่ผมยังไม่เคยไป การเดินทางครั้งนี้ภูชี้ฟ้าเลยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของผมเลย การเดินทางครั้งนี้ต้องขอบคุณ สายการบินแอร์เอเชีย ที่นำผมบินมายังเชียงรายในราคาที่ไม่แพง
ติดตามเพจ ได้ที่ www.facebook.com/yhibklong
ผมใช้เวลาเดินทางมายังสนามบินเชียงรายไม่นาน มาถึงก็มาติดต่อรถเช่าครับ คราวนี้เราใช้บริการรถเช่าของ avis ซึ่ง การบริการเป็นไปด้วยดีครับ สภาพรถใหม่ สะอาด ราคา ไม่แพง ครับ

คงต้องขอบคุณท้องฟ้าที่ส่งฟ้าใสๆ อากาศดีดีมาให้ จุดหมายแรกของผมก็ ที่ไร่บุญรอดครับ
ไร่บุญรอดเป็นไร่ขนาดใหญ่ มีจุดให้ชมวิว หลายจุด สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปคง จะมีความสุขไม่น้อย
ไร่ชาสวยๆ กับสายลมที่เย็นสบาย ผมคงได้แต่บอกว่าที่นี่ไม่ควรพลาดใดๆครับ
ท้องฟ้าที่สวยใส มีความสุข ก็พัดผ่านเข้ามา ชีวิตแบบเรียบง่ายของผมก็เดินต่อไปเรื่อยๆ จุดหมายที่ ต่อไปคือ วัดร่องขุ่น
สีขาวของวัด เป็นเด่นสง่า ความสมบูรณ์หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ได้ รับการแก้ไขไปบางส่วน ความสวยของวัดนี้ ถ้าใครมาเที่ยวเชียงราย แล้วไม่ได้มาที่นี่ เหมือนไม่ได้มาเชียงรายเลยก็ว่าได้

วัดห้วยปลากั้ง ...วันเวลาผ่านไป อย่างรวดเร็ว ยามเย็นวันนี้ผม มาอยู่ที่จุดชมวิว จุดชมวิวที่ ต้องให้คนในพื้นที่พามา ถึงจะได้เห็นจุดนี้ การเดินทางมาไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน แต่การมาเห็นภาพสวยๆตรงหน้านั้นคุ้มมากกว่า

การรอคอย แสง พร้อมอากาศที่หนาวเย็นค่อยๆ เย็นลง เย็นลง แสงที่มาพร้อมความมืดมิด ความมืดที่มีสี สวยๆที่ให้เราพร้อม บรรเลงออกมาเป็นรูป มือน้อยของผมค่อยๆ กด ชัตเตอร์ อย่างเบาบาง แสงที่มอบให้มันช่างสวยงามเสียเหลือเกิน
ค่ำคืนนั้น ผมได้แต่บอกตัวเองว่าไม่เสียแรง ที่ฝ่าลมหนาวและฝูงยุง ที่คอยกัดกินเลือดเรา ความคุ้มค่าคราวนี้มันไม่ได้เป็น ตัวเงิน แต่เป็นเพียง แค่ภาพเบาๆ ไม่กี่ภาพ ก็ทำให้ผม สุขใจเสียแล้ว
เย็นวันที่พระอาทิตย์ลาลับ ผม เดินทางไปนอนที่ เวียงแก่น ที่รีสอร์ทพี่ชายคนดีของผม คุ้มหลวงรีสอร์ท เพื่อเช้าวันใหม่ เราจะได้เดินทาง มาชม พระอาทิตย์ยามเช้า ที่ ภูชี้ฟ้า ... เมื่อมาถึงที่พัก ผม ไม่รอช้าอาบน้ำพักร่างกาย เวลานัดกัน เมื่อยาม ตี4 เมื่อถึงเวลา ล้อหมุน ผมเดินทางพร้อมกับบทเพลง เพลงเบาๆ กับการพูดคุยกันในรถ อย่างเป็นกันเอง เวลาผ่านไปรวดเร็วดังเช่นบทเพลง แสงยามเช้าก็เริ่มสว่างให้เราได้เห็น ภูชี้ฟ้า ที่ ส่งหมอกหนาๆ มาทักทายกัน ยามเมื่อผมเดินมาเจอ
สายหมอกที่ไหลช้าๆ อย่างมีความสุข
ชั่วโมงของการต้องมนต์ มัน แปลกเหลือเกิน มันเหมือนมีคนมาร่าย มนต์ให้เราหลงใหลในจุดนี้ การยืนมองไปด้านหน้า พร้อม ลมเบาๆที่พัดผ่านแก้ม พัดผ่านมือ ความสุขแบบนี้คงหาไม่ได้ง่ายๆ
ณ ที่แห่งนี้ ถ้าหากใครมาพร้อมคู่ชีวิตซักคน ผมคงได้แค่ขอให้ลองจับมือเค้าเบาๆ ท่ามกลางตะวันดวงใหม่ที่ กำลังโผล่พ้นท้องฟ้า แล้วหันมามองหน้ากันแระกัน มองหน้าคนที่อยู่ตรงหน้าของคุณ ทีละน้อยทีละน้อย ใบหน้าที่ ผ่านอะไรมาด้วยกัน มากมาย ริ้วรอยที่บ่งบอกว่า เราอยู่ด้วยกันนานแค่ไหน วินาทีนั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่า คุณจะเห็นคน ที่ รัก รัก คุณมากมายอยู่ตรงหน้า ผมได้แต่หวังว่าอย่าลืม จับมือเค้าเบาๆ อย่าได้ปล่อยมือก่อนใคร สัญญากับผมนะ ผมแค่อยากให้ คุณมีความสุขกันนานๆ แม้แค่ไม่กี่นาทีก็ตาม
เสียงที่ดัง พร้อมเสียงหัวเราะ มากมาย ทำเอาผมหันหลังไป ดูว่ามีอะไร แล้วก็ได้เห็นภาพนี้ ภาพที่ตามมาด้วยรอยยิ้ม ความสุข สนุก ของเพื่อนๆ ชุดพร้อม กายพร้อม ช่างน่ารักเสีย จริงๆ
 ก่อนลากลับ ได้แต่ฝากภาพสวยๆนี้ไว้ ในใจตราบนานเท่านาน
สำหรับ การเดินทางมาครั้งแรกของผม ที่ภูชี้ฟ้า คงได้แต่บอกว่า ที่นี่สวยมากเหลือเกิน ถ้าใครไม่เคยมา ผมได้แต่ฝากรูปสวยๆ แล้วเชิญชวนให้มาเที่ยวซักครั้ง แล้วจะชอบเหมือนผม

เช้านี้ผม มาทานอาหารที่  ร้านผาสุข ขาหมู หมันโถ ภูชี้ฟ้า ร้านนี้เป็นร้านแบบชาวบ้าน แต่รสชาติอาหารนี่บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก
ภาพวิวสวยๆ ในร้านอาหาร
ขาหมู หมั่นโถ และ เห็ดผัด ก็ ออกมาให้เราทาน เนื้อหมูไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะนุ่มเสียเหลือเกิน เห็ดก็สด อร่อย มาก เป็นเช้าที่ผมต้องทานข้าวถึงสองจาน กับความหอมอร่อยของกับข้าว
ระหว่างทางกลับไปที่พัก สายหมอกก็ยังคงวนๆ อยู่รอบๆ
ผมใช้เวลาปล่อยกายปล่อยใจไปกับสายหมอก เดินทางไปตามกาลเวลา พร้อมหัวใจที่รอการปลดปล่อยไปกับสายลม กับท้องฟ้า แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นานนัก ความสุขที่กลับมาก็ล้นเหลือ
สำหรับที่พัก คราวนี้ คงต้องขอฝาก ที่พักเล็กๆ น่ารักของของพี่ชายผม พี่ตั้ม กับ คุ้มหลวงรีสอร์ท รีสอร์ท สวยๆ ท่ามกลางอากาศ เย็นๆ ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้

จากเวียงแก่น ผมกลับมา เข้าที่เมืองเชียงราย ที่พักของเราคืนนี้ คือริมกก รีสอร์ท
 บรรยากาศรอบๆ สดชื่นมากๆ

ตกเย็น ผม ออกไปที่ถนนคนเดิน เพื่อ ซื้อขนมและทานอาหารเย็นกันครับ ที่ถนนคนเดินเชียงรายของขายเยอะมากเลยครับ แถมมีของให้เราเลือกหลากหลายมากๆ
ผมหาอาหาร มานั่งทานกัน มุมนี้ ที่นี่ราคาอาหารไม่แพงเลยครับ ได้ของอร่อยๆมาทานเพียบเลย
เช้าวันใหม่..... ก่อนเดินทางกลับ ผมมาไหว้ พระราชานุสาวรีย์พญามังราย  ในตอนเช้า
ช่วงสายๆ ของวัน ผมก็ มาทานอาหารที่ร้านนี้ครับ ร้านชีวิตธรรมดา
 ภายในร้าน สะอาด และตกแต่งสวยทีเดียว ผมเลือกโต๊ะริมน้ำ เพื่อจะได้ สัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มที่
ที่ร้านนี้ เมนู มีให้เลือกทานมากมาย แถมอาหารรสชาติดีทีเดียว ถ้ามีโอกาส คงกลับมาทานอีกแน่ๆครับ

จาก ร้านอาหารอร่อยๆ ผมมาต่อ ด้วยร้านขนม ที่ ร้านเรียวกัง ร้านนี้จะออกแบบทั้งร้าน เป็นแนวญี่ปุ่นหมดเลย แถมด้านหน้าร้านยังมีท้องนาสวยๆ ให้ นั่งชมกันอีกต่างหาก แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ ก็มีมุมสวยๆน่ารักน่ารักให้ ถ่ายรูปกัน ตลอดนะครับ

สุดท้าย การเดินทางมายัง เชียงรายครั้งนี้ ทำให้ผมได้มาภูชี้ฟ้า ที่ผมฝันว่าอยากมาเจอทะเลหมอกที่นี่ซักครั้ง ได้ทำให้ผมได้เจอร้านอาหาร ร้านขนมสวยๆ ได้พบเรื่องราวต่างๆมากมาย นับเป็นการเดินทางที่คุ้มค่าเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆมีโอกาส ก็ แวะมาเที่ยวนะครับ ที่เชียงราย แล้วจะพบ ความสวย อย่างที่ผมเจอ