เคยเป็นกันไหมครับ เมื่อตอนเด็กเคยมีความทรงจำเกี่ยวกับที่เที่ยวที่หนึ่ง และที่แห่งนั้นเราก็ผ่านหูผ่านตาและเราก็เคยดูรูปที่แห่งนั้นอยู่หลายต่อหลายครั้ง ใช่ครับความทรงจำตอนเด็กๆ ที่ผมกำลังจะพูดถึง นั้นก็คือ เกาะทะลุแห่งนี้แหละครับ เกาะทะลุที่ทำให้ผมฮึดจะไปเหยีบเกาะอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็พลาดไปซะทุกครั้ง (ฮา)

แต่คราวนี้ ผมโชคดีมีโอกาสไปร่วมทริปพิเศษ กับเหล่าๆเพื่อนๆ บล็อคเกอร์ด้วยกัน เลยทำให้ความฝันวัยเด็กผมเป็นจริงจนได้ ผมจึงอยากจะขอเชิญเพือ่นๆ ร่วมทริปไปเที่ยวที่แห่งนี้กับผมกันนะครับ

สนใจร่วมพูดคุย และเข้ามาแจมที่เที่ยวกันได้นะครับ

การเดินทางมาเกาะทะลุครั้งนี้ ผมเดินทางโดยรถตู้ครับ ใช้เวลาเดินไปถึงบ้านกรูดจุดหมายแรกของค่ำคืนนี้ ใช้เวลาโดยประมาณ 5ชั่วโมงได้ครับ แต่เนื่องจากผมได้แวะมาทานอาหารที่ โรงแรม cher ทำให้ใช้เวลาช้าออกไปอีก 2ชั่วโมงได้ครับ

โรงแรมcher เป็นโรงแรมแถวชะอำที่มีวิวสวยติดทะเล ยิ่งห้องอาหารใหม่นี่ทำให้เห็นวิวทะเลสวยๆได้เต็มตาเลยครับ

buff's Belly Bar & Bistro เป็นร้านอาหารใหม่ล่าสุดของที่นี่นะครับ เพิ่งเปิดได้เร็วๆนี้ เองครับ ร้านจะติดอยู่กับตัวโรงแรมเลยครับ แถมคนนอกยังสามารถเข้ามาทานอาหารได้ด้วย ถ้าใครพักอยู่แถวหัวหินก็แวะมาใช้บริการได้เลยนะครับ

หลังจากที่ผม เดินทางกันมาเหนื่อยๆ ก็มีโอกาสได้มาชิม TOM YAM MARGARITA ของที่นี่ครับ เอาจุดเด่นของต้มยำ มาผสมกัน จนได้รสชาติแปลกใหม่ แถมอร่อยมากด้วย

มาดู อาหารมือนี้กันบ้าง ซึ่ง ผมพยายามถ่ายให้ไม่น่าทานที่สุดนะครับ เพราะกลัวคนจะหิว ไม่น่าทานจริงๆน้าาาาา อิอิ

จานแรก สปาเก็ตตี้พริกเกลือกุ้ง

​​ จานที่สอง หมูสะดุ้ง ผมชอบจากนี้มากครับ เปี้ยวเผ็ดกำลังดี เนื้อหมูที่นุ่ม มันละมุนมากๆครับ

จานแรก ซีซ่าสลัดปูนิ่ม เนื้อปูนิ่มอร่อยมากๆครับ ผักก็สดกรอบ ทานคู่กันรสชาติเยี่ยมมากๆ

อีกหนึ่งจาน ผัดฉ่าทะเลจานร้อน ด้วยความร้อนแรงของพริกไทย กับอาหารทะเลสดๆ ยิ่งกินแบบคลุกกับข้าวเปล่าร้อนๆ ความหอมของพริกไทยก็ยังอยู่ตลอด จานนี้เรียกว่ายิ่งเผ็ดยิ่งกิน คงเพราะอร่อยจนหยุดไม่ได้แน่ๆ

หลังจากทานอาหารจนอิ่มแล้ว เราก็เดินทางต่อกันอีกประมาณ2 ชั่วโมง จนถึงบ้านกรูดจุดหมายปลายทางของผมคืนนี้ คืนนี้เราจะพักกันที่ บ้านกรูด อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา กันครับ ผมได้แต่แอบนึกในใจ ว่าทำไมรีสอร์ทสวยๆดีดี แบบนี้เราไม่เคยมาได้ไงเนี่ยะ

คืนนี้หลังจากเหนื่อยๆจากการเดินทางมาทั้งวัน ผมก็ขอฝากท้องไว้กับห้องอาหาร สุดหรูของที่นี่ครับ

ค่ำคืนแรก ของผมก็ผ่านไปได้ด้วยดี ได้แต่คิดว่าพรุ่งนี้แล้วซินะ ที่จะได้ไปเที่ยวเกาะทะลุ ที่ที่เราอยากไป มาตั้งแต่เด็ก

และแล้วเช้าวันใหม่ ของผมก็มาถึง ที่เกาะทะลุ เสียดายวันนี้ มีฝนตกตอนเช้าตลอดเลย ทำให้การถ่ายรูปของผมลำบากนิดหน่อย แต่ก็พยายามจะเก็บภาพความทรงจำดีดีนั้นไว้ให้ได้เยอะที่สุด

เกาะทะลุ แห่งนี้เป็นเกาะที่ ไม่เล็กและไม่ใหญ่มากนะครับ เราสามารถ นั่งเรือรอบเกาะโดยใช้เวลาไม่ได้ นาน รอบๆ เกาะส่วนใหญ่ก็จะเห็นเป็นผาสูงๆครับ

จุดเด่นอีกอย่าง ของ เกาะทะลุนอกจากน้ำใสๆแล้วก็คือ จุดดำน้ำครับ

พอถึงที่เกาะทะลุ ทะเลน้ำใสๆ หาดขาวๆ ผมไม่รอช้า รีบตักตวงความสุขอย่างไม่อายใคร การที่เรา ผมเชื่อว่าเดินทางไปยังจุดหมายที่เราชอบ ไม่ว่าความสุขนั้นจะอยู่กับเรา ไม่นานก็ตาม แต่ความทรงจำนั้นย่อมอยู่กับเรา เนินนานเสมอ

จากหาดขาวๆใสๆ เรามา ดู ศูนย์เพาะเต่าทะเล ของเกาะทะลุกันครับ ที่เกาะทะลุได้มีความร่วมมือกับกองทัพเรือเพื่ออนุรักษ์และขยายพันธุ์ เต่ากระ

เนื่องจาก สมัยก่อน เต่ากระ จะขึ้นมาฝักไข่เองที่หาด แต่อัตราการรอด ค่อนข้างน้อย เลยทำให้มีการตั้งศูนย์เพาะพันธุ์ ทำให้ทุกวันนี้ อัตราการเกิดของเต่าและการรอดของเต่าเยอะขึ้นมาก และทุกๆปี จะมีการปล่อยเต่าลงสู่ทะเล เพื่อให้เต่าเหล่านั้น กลับไป มีวงจรชีวิตของเขา

จากหาดใสๆ เราก็เดินขึ้นไป จุดชมวิว เพื่อ เก็บภาพเกาะทะลุบนมุมสูง กันนะครับ จากชายหาด เดินไปไม่ไกลครับ ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้

ทะเล ภูเขา และหัวใจ บางครั้งมันก็ใกล้กันมาก

กลับมาที่ บนฝั่งนะครับ จุดหมายต่อไปที่ผมจะไปคือไปบนเขาธงชัย เพื่อกราบไหว้ พระพุทธกิติสิริชัย หรือ หลวงพ่อใหญ่ กับ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ

"พระพุทธกิติสิริชัย" หรือหลวงพ่อใหญ่ สร้างเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถทรงพระชนมายุครบ 60 พรรษา ครับ

บอกตรงๆครับ การมาบ้านกรูด ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีพระเจดีย์สวยๆงดงามแบบนี้มาก่อนในประเทศไทยด้วยซ้ำ การมาครั้งนี้ขอผมโชคดีมากๆ ที่ ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการเปิดไฟ และให้เข้าชมในช่วงหัวค่ำ ทำให้ผมได้เก็บภาพความประทับใจนี้ ไว้

ถึงเวลากลับแบบที่ยังไม่อยากกลับ เลย ขากลับเรา มารับประทานอาหาร ที่ roky point resort กันครับ ที่จะเป็นรีสอร์ทเงียบๆนะครับ เน้นความเป็นส่วนตัว ส่วนใครอยากดู รูปรีสอร์ทนี้เพิ่ม ก็ติดตามในเฟสบุ๊คผมได้เลยนะครับ ขอฝากเมนูเด็ดของที่นี่หน่อยนะครับ กุ้งทอดซอสมะขาม ถ้าใครมาที่นี่ไม่สั่ง เรียกว่ามาไม่ถึงเลยครับ อร่อยมากกกก

สุดท้าย ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบความสงบ เป็นส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวาย มีอาหารทะเลอร่อยๆ ผมแนะนำที่นี่เลยครับ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังจริงๆ ขอสงท้ายด้วยภาพชายหาดบ้านกรูด นะครับ