หลายๆครั้ง ที่ คนเรา ร่างกายต้องการทะเล และหลายๆครั้ง คนเรามักจะติด คำคำเดียว คือ เวลา เวลามันมักจะมาเบรกเรา ไม่ให้ไป ไม่ให้คิดต่อเสมอ แต่เมื่อเพียงเมื่อเราสามารถหยิบคำว่าเวลาออกไปได้จากชีวิต เราก็จะได้ จุดหมายที่ เราอยากได้ อยากไป เสมอ ทริปนี้ก็เช่นกัน เกิดจาก นายหยิบกล้อง ร่างกายต้องการทะเล และหัวใจของเขา หยิบคำว่า เวลาทิ้งไปได้ จริงได้มา ร่วมเดินทาง กับทริป ชุมพร

ติดตาม เวป www.yhibklong.com
ติดตามเพจ www.facebook.com/yhibklong
เพจรีสอร์ท https://www.facebook.com/TusitaResortSpa
เช้าวันเดินทาง เช้าที่ ในสมองของผม แทบเป็นสีขาว สมองที่ลืมคิด ลืมไปทุกๆอย่าง สายตาที่กำลังจะค่อยๆ ปิดลงได้ทุกเมื่อ
    ....จากเช้าที่มืดมิด ในวันนั้น แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ ค่อยๆ สาดส่องแสงสีทอง เข้ามาที่ตา ของผม ที่ กำลังจะหลับลง แสงที่ทำให้ ตาเล็กๆกำลังจะปิดลงของผมกลับโตขึ้นอีก เพื่อหยุดมอง แสงยามเช้าข้างหน้าต่าง กับวิวที่ ส่งยิ้มมาทักทาย อย่างเป็นกันเอง

ขอบคุณ ททท จังหวัดชุมพร ที่ทำให้ทริปนี้เราเห็นชุมพรอีกมุมหนึ่งนะครับ

ความงาม ของแสงอาทิตย์ เหนือ  มวลหมู่เมฆ เหมือนเค้ากำลัง จะส่งคำมาอวยพรให้ ผม โชคดี ในการเดินทาง และโชคดีในทริปนี้

เวลา ผ่านไป ไม่นาน เครื่องบินลำเล็กที่พาผมมา ก็ ลงจอดที่ สนามบิน ชุมพร ผมใช้เวลาไม่นาน รถตู้คันใหญ่ ก็มารับ ไปยังศาลกรมหลวงชุมพร สถานที่ ที่คนชุมพรนับถือ

การเดินทาง ที่ไกล แสน ไกล สำหรับผม มันหายเหนื่อยไปมากมาย แค่เพียง ผม ได้ยินเสียงลมทะเลที่แผ่วเบา พัดพาเข้าที่ร่างกาย หาดทรายที่นุ่มเวลาปลายเท้าสัมผัสลงไป เสียงคลื่นที่ซัดผ่าน เท้าน้อยๆของผมเวลาเดินผ่าน มันก็ทำให้ ความเหนื่อย พลันหลุดไป ในทันที

เรือลำใหญ่ที่จอดให้พวกเรา ถ่ายรูป เรือลำนั้นชื่อว่า เรือรบหลวงชุมพร เรือที่มีประวัติอันยาวนาน จากคำบอกเล่าของคนแถวนั้น

ก่อนจากลา  ด้วยความศรัทธา ได้แต่หวังให้ใครก็ตามมาเที่ยวที่ชุมพร อย่าได้พลาดมาชม มาเยือนที่นี่เลย

ธูษิฏา รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท  ...รีสอร์ท ที่ผมจะเข้าพัก ในอีกสองคืนต่อจากนี้ รีสอร์ทที่ ที่เดินเข้ามาทุกๆคน จะพบกับรอยยิ้มหวานๆของพนักงานสาว แสนน่ารัก พร้อมกับ น้ำต้อนรับที่กลิ่นหอมชวนชิม ที่ จัดมาต้อนรับเป็นอย่างดี

ห้องพักของที่นี่  ผมคงไม่พูดอะไร และไม่อยากชมจนเกินไป แค่ได้แต่หวังว่าอยากให้ทุกคนเห็นภาพ ซักสองสามใบต่อจากนี้ แม้ภาพที่ผมถ่ายมันจะสวยไม่เท่าตาเห็น ก็ตาม

สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือห้องน้ำ ที่มีขนาดใหญ่ และแยกส่วนต่างๆได้เป็นอย่างดี

หากวันเวลา เดินช้าๆได้กว่านี้ ก็คงจะดี การที่ผมหลีกหนีความวุ่นวาย หลบมานอนบนเตียงนุ่มๆ มันช่างมีความสุขเสียเหลือเกิน ช่วงเวลาของความสุขของผม หมดลงทันทีเมื่อได้เวลานัดหมาย เพื่อไปชมจุดต่างๆต่อไป ....ผม ยังคงพร่ำบ่น ไม่อยากเสียเวลานี้ไปเสียเลย

ผมใช้เวลาเดินทางมายังสวนลุงนิล เพื่อมาทานข้าวและฟังการใช้ชีวิตพอเพียงและการปลูกพืชผัก กับลุงนิล  ผมใช้เวลาทานข้าวกันไม่นาน จากนั้น เราก็ เข้าไปฟังลุงนิล แกพูดถึงชีวิตตัวเอง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยจะเป็นคนที่คิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะหนี้สินหลักล้านบาท ก่อนที่ลุงจะเตรียมตัวเตรียมใจ จะตาย ก็ได้เห็นหน้าลูก เลยหยุดคิดได้ หลังจากนั้นเมื่อวันที่4 ธค ลุงนิลได้ยินเสียง ของในหลวง ท่านตรัสเรื่อง ชีวิตที่พอเพียง จากที่ลุงนิลเคยจะคิดสั้นมาครั้งนึง ก็หยุด หันกลับมาใช้ชีวิต เดินตามรอยคำสอนชีวิตที่พอเพียง ทำให้ ณ วันนี้ลุงนิล พลิกชีวิตจากที่เคยเป็นหนี้ก้อนโต  ตอนนี้ใช้หนี้สินจนหมดหนี้ แถมยังมีรายได้อีกหลักล้านบาท

สวนลุงนิล ไม่ว่ามองไปทางไหน ก็จะเจอแต่ ของที่ทำรายได้ ได้ แต่ ปลูกง่ายๆ ทั้งนั้น

สำหรับผมแม้จะใช้เวลาไม่นานนักกับลุงนิล  แต่ลุงนิลเปรียบเป็นเหมือนครู คนนึงของผม ลุงนิลแม้ไม่ได้จบสูง แต่ท่านมีความรู้มากมาย แนะนำ ความรู้หลายๆอย่างได้เป็นอย่างดี การใช้เวลาไม่นาน ทำให้ผมได้เห็นได้รู้ ว่า ยังมีอีกหลายๆอย่าง ในโลกนี้ ถ้าเรารู้จักมันให้ดีพอ สิ่งนั้นจะมีค่าเสมอ เราจงอย่ามองข้าม กับสิ่งเล็กๆ ทุกอย่างๆ เพราะวันนึงเราอาจจะได้ประโยชน์จากสิ่งนั้นก็ได้

สำหรับผม การเดินทาง มันมีทั้งความรู้และความสนุกเสมอ ไม่ว่า จะไปกี่ที่กี่ที มักจะมีอะไร ดีดีกลับมา ....จุดชมวิว ของเมืองชุมพร วิวสวยๆแบบนี้ แต่ก่อนคงได้เห็นแต่ตามปกหนังสือ ไม่นึกว่าวันนี้จะมีโอกาสได้เห็น

วันเวลาของผม ยังคงหมุนไปเรื่อยๆ วิวที่ไม่คุ้นตา ทะเลที่ไกล ไกลสุดลูกหูลูกตา กลิ่นน้ำทะเลที่ พัดพาตามสายลม การยืนมองทะเลแบบไกลๆ บางครั้ง มันก็ทำให้ใจเรา กลับมาชุ่ม อีกครั้ง

วิวสวยๆ แบบนี้ หากใครจะมา ยืนมาชมแบบที่ผม ชมอยู่ ก็ไม่ยาก ลองมาพักที่นี่ ดู ครับที่ 117 Luxury Home Stay ราคาห้องพัก แบบนี้ คืนละ 2500 หากมา2ห้อง (รีสอร์ทมี2ห้อง ก็เหมาเลยครับ) คิดเพียง4000บาทเท่านั้น

ห้องพักที่สะอาด ขนาดใหญ่

ลอยละล่อง ตามทะเล ช่วงเย็นผมมีกิจกรรมสุดท้าย คือล่องเรือ เที่ยวชมวิวรอบๆ

ก่อนเดินทาง ผมคิดในใจว่าคงไม่มีอะไรให้น่าดู ให้น่าชม ซักเท่าไหร่ แต่ เพียงแค่ชั่วเวลา ที่เสียงเครื่องดัง เรือ ค่อยๆออกไปตามทะเล อากาศที่แผ่วเบา นก ตัวน้อยๆร้องส่งเสียงแข่งกับ เสียงคลื่นที่สลับกับเสียงเครื่องยนต์  วิวรอบๆทำเอาผมเปลี่ยนความคิดที่คิดว่าไม่มีอะไรออกไปอย่างสิ้นเชิง

ยามเย็น แสงของพระอาทิตย์ ที่ส่องแสงมาตัดกับสีเขียวของทะเล แสงที่ส่องลงมาให้เห็นภาพ อีกมุมหนึ่งของชุมพร ภาพที่ น้อยนักที่ผมจะเห็นได้จากที่ไหนๆ

การเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง มันก็ทำให้ผม ได้คิด ได้รู้ว่า การที่เราคิดว่าไม่ไปเสียก่อน ก่อนที่จะได้เห็นอะไร บางครั้ง มันอาจจะผิดก็ได้

ผมกลับมาที่ พัก เมื่อเก็บของหลายๆอย่างเสร็จเรียบร้อย ผมก็มาใช้เวลา กับ รอบๆที่พัก กันบ้าง

ห้องสปา

อย่างที่ผมบอก ผมคงไม่ต้องบอกอะไรมากมายกับที่ นี่ เพียงถ้าวันนี้ มีใครคนหนึ่งถามผมว่า ถ้าไปชุมพร จะพักที่ไหน ผม คงไม่พูดอะไร มาก แค่แนะนำว่าให้มาที่นี่ ที่ Tusita ลองดูครับ ผมเชื่อเสียเหลือเกินว่า จะคุ้มเหมือนที่ผมคุ้ม

ยิ่ง เย็นๆใกล้ๆค่ำ แสงสี สวยๆก็ มาทำให้ ความสวยของที่นี่เด่นขึ้นมา

สระว่ายน้ำที่รอคนมาเล่น อย่างรอคอย

สิ่งที่ ดี อีกอย่างนึงของที่นี่ ก็คือความร่มรื่น ไม่ว่าจะไปตรงไหน ต้นไม้จะมีทุกๆที่ ....และแล้วค่ำคืนนี้ ผม คงจะขอตัวพักผ่อน แล้วตื่นไป ลุย ต่อในวันพรุ่งนี้

เช้าวันที่สอง

เช้านี้ ผมเตรียมพร้อมกับการเดินทางไปปล่อยเต่า และดำน้ำ กับพวกพี่ๆ เพื่อนำหอยมือเสือไปปล่อยในทะเลกันครับ เรามาที่ท่าเรือ เวลาราวๆ 9โมงได้

เกาะเล็กเกาะน้อย ค่อยๆผ่านตาไป ผมไปเรื่อยๆ จนครั้นผมสงสัย ว่าทำไมมีบ้านเล็กๆ สร้างไว้บนเกาะเล็กๆเหล่า นั้น เยอะมากมาย จนได้คำตอบกลับมา ว่า เค้าสร้างไปเก็บรังนก และ เฝ้ากันคนไม่ให้ มาขโมย นั้นเอง

เวลาผ่านไปไม่นาน เกาะที่ผมจะนำเต่าทะเล  ผมก็ถึงจนได้

ทะเลสีฟ้าใส มันเหมือนเขากำลัง เชิญชวนให้ผม ลงไปเล่น น้ำใสๆ  น้ำทะเลที่มองเห็นไปถึงทรายด้านล่าง ความงามของทะเลสีฟ้า ที่ส่องประกาย มันช่วงหลงใหลเสียจริงๆ

และแล้วก็ถึงเวลาปล่อยเต่าตัวน้อย

ผมหวังว่า เต่าตัวน้อยๆเหล่านี้ วันนึงคงจะได้เดินทางไปยังโลกใต้น้ำที่สวย โลกที่ มีอะไรตื่นตาตื่นใจมากมาย และสุดท้าย ได้แต่หวังให้เต่าเหล่านี้อยู่รอดปลอดภัย

ระหว่าง เดินทางไปยังจุดอื่นๆ พี่เค้าเรียกผม ให้ชม ให้ดู หน้าผาที่เป็นรูปมือ ผมได้แต่ ถ่ายเก็บไว้ ว่า สวยและแปลก เหลือเกิน

และแล้วเราก็มาถึง จุดดำน้ำ จุดน้ำที่ที่ใส ราวกับกระจก ผมไม่อาจจะคาดเดาว่ามีอะไรในพื้นน้ำนี้ ที่สวยงาม ก่อนลงไป ผมได้ แต่วิงวอนขอให้ได้เจอโลกใต้น้ำ อย่างที่อยากเห็น

เกาะลังกาจิว

วินาทีที่ผม ก้มตัวลงดำน้ำ ภาพของโลกใต้น้ำอีกใบนึงก็ ผ่านเข้ามาทางสายตา โลกใต้น้ำที่แปลกใหม่ โลกใต้น้ำมีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่าย ผมได้แต่เพียงเสียดายที่วันนั้นผม ไม่สะดวกถ่ายรูปจากกล้องใต้น้ำทำให้ไม่มีรูปสวยๆ มาให้ชมกันมากนัก

ก่อนจากลา ด้วยพายุฝน ที่ทำให้ทริปดำน้ำของผมต้องจบเร็ว อย่างน่าเสียดาย  ถ้าหากตอนนี้มีพรใดๆ ผม คง จะขอให้ผมมีเวลา กับที่นี่ นานที่สุด แต่เสียดายพรนั้น ไม่สมหวัง ผมคงได้แต่หวังว่า วันหนึ่งวันใด ผมได้กลับมา เยือนที่นี่อีกครั้ง

เช้าวันกลับ (วันที่3)
เช้านี้ ผมมี ทริปสั้นๆ คือทริปล่องแพ เช้านี้คงเป็นเช้าที่ผมไม่อยากเจอ เป็นเช้าที่ ไม่นึกว่ามันจะมาเร็วมากๆ เช้านี้ สำหรับผม คงเป็นเช้าที่ไม่อยากจะกลับ มากกว่า

การเดินทาง ท่ามกลางสายน้ำ ท่ามกลางป่าธรรมชาติ มันคงเป็นความสุขอีกแบบนึง สุขที่ได้ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายน้ำ สุขที่ไม่ต้องคิดอะไร มากมาย เพียงแค่คุณปล่อยใจ ไปกับสายลมและสายน้ำ

จากล่องแพ ผมกลับมาเก็บของก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ ระหว่างที่มีเวลา ไม่นาน ผมแวะมาที่ ธูษิฏา รีสอร์ท แอนด์ สปา อีกตึกหนึ่งที่ติดหาด

สระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวทะเลได้อย่างเด่นชัด

ด้านหน้าที่ติดหาด แถมเป็นหาดที่ไม่มีคนเลย เรียกว่าหาดส่วนตัวเลยครับ

สำหรับเมืองชุมพร คงเป็นเมืองที่ ผม คิดว่ามีอะไรให้ ค้นให้หาอีกเยอะมากมาย ผมคงจะเสียใจ ถ้าใครๆเห็นเมืองนี้เป็นแค่เมืองทางผ่าน

หาก เป็นไปได้ ผม เพียง แค่อยากให้ เพื่อนๆ ลองออกเดินทางมายังชุมพร ที่นี่อาจจะทำให้คุณรู้จัก รัก ชุมพรได้อย่างผม

สำหรับทริปนี้ ยังคงเป็นอีกทริปที่ ผม ประทับใจ และหวังว่า ทุกๆคนจะมาเที่ยวชุมพรกันเยอะๆนะครับ และผมเชื่อว่า ชุมพรยังมีอีกหลายๆที่ที่ ผมยังไม่เคยไป และยังมีอีกหลายๆจุดที่ผมยังอยากไป ผมหวังว่ารีวิวนี้ จะทำให้ เพื่อนๆ หลงรักชุมพรเหมือนที่ผมรักนะครับ ก่อนจากขอให้ข้อดีข้อเสีย ของ รีสอร์ท ธูษิฏา รีสอร์ท แอนด์ สปา ก่อนนะครับเผื่อใครมีโอกาสมาพักที่นี่
ข้อดี
1 สะอาดมากครับ น้อยนักที่ผมจะเห็นรีสอร์ทที่เปิดมานาน 9ปีจะสะอาดแบบนี้
2 พนักงาน ดีมากครับ ยิ้มตลอด พร้อมจะช่วยเหลือตลอดเวลาครับ
3 ห้องพักที่กว้างขวาง ไม่อึดอัด ห้องโปร่งโล่งสบายครับ

ข้อเสีย
1 ยุงเยอะครับ ตกดึกๆ เจอกัดตลอด
2 เวลากลางคืน ดึกๆ ทางเดินจะมืดมากครับ
3 ไม่ติดหาด นอกเสีย จะ ไปนอนอีกตึกนึงครับ

เรื่องราคา ค่าใช้จ่าย
 Tusita @ Sea หรือ 117 Luxury Home Stay  พัก 1 ห้องคิด 2,500 บาทนะคะ ถ้า 2 ห้องเลยคิดถูกลงเหลือแค่ 4,000 บาท
ราคาล่องแพคิดคนละ 500 บาท รวมอาหารกลางวันแต่ต้องจองล่วงหน้าอย่างช้าที่สุด 1 วันนะครับ แต่ถ้าจองกรุ๊ปไปปั๊บคิดเหมา 1,200 บาท (สูงสุด 5 คน) มีเสริฟเฉพาะเมี่ยงคำครับ
ค่าดำน้ำราคาปกติท่านละ 1,250 บาท ครับ
ราคาที่พัก ของผม ดูที่เวป http://www.tusitaresort.com/index.php
สุดท้าย ต้องขอบคุณทาง ธูษิฏา รีสอร์ท แอนด์ สปา มากๆครับ ที่ทำให้เกิดทริปดีดีแบบนี้ และขอบคุณ ททท จังหวัดชุมพร ด้วยครับ ที่ ส่งเสริมทริปดีดีแบบนี้ครับ