สวัสดีครับ เพื่อนๆ ^^ วันนี้ผม ikhong จะพาเพื่อนๆไปเที่ยว จังหวัดใกล้ๆ กทม กันครับ นั้นคือ ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั้นเอง ครับ

ผมว่า เพื่อนๆส่วนใหญ่ ในห้องนี้ คงจะเคยไปเที่ยว ไปถ่ายรูป เส้นทาง กรุงเทพ ปราณ กันมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ผมก็พยายามหา ที่เที่ยวใหม่ๆ สวยๆ มานำเสนอเพื่อนๆกันครับ หวังว่า คงจะถูกใจไม่มากก็น้อยนะครับ ^^

เพื่อนๆคนไหน อยากดูรูปเพิ่ม เติม หรือรูปใหม่ๆ
ก็ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/yhibklong

จุดหมายแรกของการเดินทางของเรา คือ เขาพะเนินทุ่ง เพื่อชมทะเลหมอกกันครับ เราเลยใช้เวลาเดินทางตอนตี3 เพื่อจะได้มาชมทะเลหมอกตอนเช้าให้ทันพอดีครับ

จากจุดตีนเขา เราใช้เวลามาถึงยอดประมาณ 2ชมครับ และภาพความงามต่างๆ ก็ทำให้เราหายเหนื่อย และหายง่วงเลยครับ

หลังจากสูดอากาศ บริสุทธิ์จนชุ่มปอดแล้ว ก็ลงมาเที่ยวข้างล่าง ที่เขื่อนแก่งกระจาน กันครับ

เขื่อนแก่งกระจาน จะมีสะพาน ไม้น่ารักน่ารักอยู่ ถ้าใครได้ดูหนังเรื่องสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก คงจะจำฉากนี้ได้นะครับ

หลังจากไปลุย มาทั้งวัน ผมก็มาถึงปราณบุรี เนื่องจาก ตื่นตั้งแต่ตี3 ทำให้คืนนี้ หลับไปง่ายๆอย่างไม่รู้ตัว ….จน ถึงเวลาตอนเช้า ผมถึงย่างกายออกมาเดินเล่นรับลมทะเล อีกครั้ง

ผมว่า เช้าของหาดที่นี่ เงียบ สงบ ดีจัง

น้ำทะเลใสๆ แสงแดดอ่อนๆ ทำให้เช้านี้กับการเดินเล่น ของผมมีแต่ความสุข

ผมว่าหาดทรายของที่ปราณบุรี อาจจะไม่ขาดใส ไม่เนียนนุ่ม แต่ก็มีอะไรน่ารักน่ารัก อยู่ตลอดหาด

เผลอแปปเดียว ผมก็เดินมาไกล จนเกือบสุดหาด แต่ทำไมไม่รู้ซิ ผมกลับไม่รู้สึกเหนื่อยเลยย

ภาพที่พักของเรา ครับ สวยๆในราคาเบาๆครับ

ก่อนเดินทาง กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องครับ ^^ อิ่มก่อนลุยยยย

จุดหมายของเราในวันนี้ คือ ถ้ำพระยานครครับ วิธีการมาที่ถ้ำพระยานครนี้ มีสองทาง คือนั่งเรือมา แล้วมาเดินขึ้นเขาอีกลูกนึง หรือจะเดินมา ตั้งแต่ต้นเลยก็ได้ แต่ต้องข้ามเขา สองลูกครับ

เดินมาเรื่อยๆ ก็จะถึงจุดเดินลงเขาครับ ต้องเดินระวังดีดีนะ ไม่งั้นอาจจะพลาดตกเขาไปก็ได้

ภายในถ้ำพระยานคร ก็จะมีจุดสำคัญต่างๆ ให้แวะชมมากมาย เช่น น้ำตกแห้ง ลายพระหัตถ์ อัฐิหลวงพ่อเงิน ต้นซุ้มรอดคู่ หินจรเข้ และอีกจุดนึง ที่เป็นจุดน่ากลัวที่สุดคือ สะพานมรณะ สาเหตุที่ชื่อนี้ มาจาก มีสัตว์ป่า เดินข้ามแต่พลาดตกลงมาตาย อยู่บ่อยๆ

ผมเคยมาถ้ำพระยานครแล้วครับ แต่นั้นเมื่อนานมาแล้ว ความทรงจำต่างๆ ค่อนข้างเลือนลางไปแล้ว แต่พอได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ความทรงจำเล็กๆ ก็เริ่มประติดประต่อ ขึ้นมา

ความทรงจำ เล็กๆ ที่บอกกับผมว่า ที่นี่สวยงามเพียงไหน

ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้จะผ่านมานานแค่ไหนก็ตาม ผมเชื่อว่า คราวหน้าผมกลับมา ความสวยก็ยังคงเหมือนเดิมแน่นอน

ก่อนเดินทางกลับ ผมก็มาไหว้ขอพร ตรงอัฐิหลวงพ่อเงินก่อนครับ

ระหว่างเดินทางไป ที่อื่น ผมก็แวะมาถ่ายรูปเล่น แถวๆริมน้ำครับ ทำให้ได้เห็นวิวที่แปลกตาไปอีกแบบ

ถ้าใครได้ผ่านมาที่ปราณ และชอบทานเค้ก ผมแนะนำให้มาที่ LA A NATU ครับ รับรองจะไม่ผิดหวังครับ ที่นี่เค้กอร่อย แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปเล่น เยอะมากครับ

ผมชอบมองไประหว่างทางเวลาขับรถครับ การเดินทางครั้งนี้ เราเดินทางแบบไม่เร่งรีบ ค่อยๆไป ขับรถไปเปิดกระจกไป รับลมเย็นๆ เจอวิวสวยๆตรงไหนก็จอดถ่ายรูป รูปที่ได้เลยออกมาแบบสบายใจสบายกายครับ

เย็นนี้ก่อนพระอาทิตย์ตก เรามา ที่บึงบัวปราณครับ จากที่พักเรา วิ่งมาประมาณ สี่สิบนาทีได้ ครับ

วันที่ผมไป โชคดีมาก อากาศไม่ร้อน แถมลมยังพัดแรงมาก ทำให้การเดินทางมาที่นี่มีแต่ความ ชิวววว

ผมไม่แปลกใจเลย ว่าใครมาที่นี่ ต่างก็ชอบกันหมด

ณ วันนี้ที่ผมกลับมาแล้ว เมื่อใดที่เหนื่อยๆผมก็แอบคิดถึงที่นี่เสมอ เพราะ เวลาที่ผมอยู่ที่นั้น มันทำให้ผมสบายใจโดยไม่คิดอะไรเลย

สิ้นแสงตะวัน ผม จำใจต้องอำลาที่นี่ อย่างเหงาๆ แต่ผมสัญญาว่าถ้ามีโอกาส ผมจะไม่พลาดกลับมาที่นี่อย่างแน่นอน

เช้านี้ ผมต้องตื่นตี 5 เพื่อขึ้นเขาแดง การเดินทางขึ้นเขาแดง เพื่อไปถึงจุดชมวิว เราจะใช้เวลาเดินเท้า ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อไปถึงจุดยอดเขา

รอบๆจุดชมวิวเขา แดง

บนเขาแดง เป็นจุดชมวิวที่แปลกตาจริงๆ ผมไม่เคยเห็น ปราณในมุมนี้มาก่อนเลยครับ

ผมขออำลาไปด้วย ภาพด้านหลังเขาแดงแล้วกันครับ
การเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมรู้ว่า เมืองไทยยังมีอะไรสวยๆ อีกหลายที่เลยครับ
การเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมรู้ว่า ปราณ วันนี้ยังคงธรรมชาติเสมอ
การเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมรู้ว่า ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ ผมจะกลับมาอีก
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกๆคนครับ ที่เข้ามาทักทาย แต่เข้ามาชมรีวิว เล็กๆ รีวิวนี้นะครับ ขอบคุณครับ