......การเดินทางมาเกาะกูด ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ของผมเลยครับ .... เกาะกูด เป็นเกาะที่ผม อยากไปที่สุดตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยสมัยนั้นการเดินทางมาที่เกาะกูดค่อนข้างลำบาก และ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ค่อนข้างสูง ทำให้ ผม ยังไม่สามารถ มาที่นี่ได้ซักที จน มาถึงครั้งนี้ มีโอกาสและจังหวะ ที่พอดีจน ทำให้ ความฝันวัยเด็กของผมเป็นจริงจนได้ ^^

3 วัน 2คืน บนเกาะแห่งนี้ ทำให้ผมได้ อะไรดีดีกับไปมากมาย เกาะกูด เกาะแห่งความฝัน และ ความโรแมนติก เกาะที่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนถ้ามีโอกาส ต้องมา ที่นี่ รูปต่อจากนี้ มันอาจจะ เป็นรูป ที่ไม่ได้สวยที่สุด ที่คุณเคยเห็นมา แต่มันเป็นรูป ที่ผมตั้งใจ ถ่าย และ เก็บ ความทรงจำ อันสวยงามไว้ในรูปภาพมาให้เพื่อนๆ ได้ชมครับ ..... รูปต่อจากนี้ อยากให้ เป็น รูป ที่นำพาความฝัน ความสุข ความ โรแมนติก ของ ทุกๆท่าน ได้ท่องไปกับเกาะกูด ........เกาะที่ได้ชื่อว่า เกาะทีสวยที่สุดในภาคตะวันออก

ท่าเรือ – ตอนนั้งรถทัวร์มา เริ่มคิดภาพ ว่าเกาะกูดจะสวยไงน้า คิดไปคิดมา ไม่ได้หลับไม่ได้นอน >< มาถึงท่าเรือตอน ตี 5 ได้ อารม ยัง ง่วงๆ อยู่ ......แต่พอเห็นแสงพระอาทิตย์ ตอนเช้า ก็ทำให้ เรายิ้มและหายง่วงได้ เนอะ

หยุดพัก กิน โอวัลตินและอาหารเช้า เติมพลัง ก่อน ไปลุยที่เกาะกูด

มะพร้าว – ต้นไม้ที่อยู่คู่ทะเล ถ้าไปทะเลไม่เจอต้นมะพร้าว มันก็ไม่ใช่ทะเล ซิ จริงไหม (อันนี้คิดเองนะ อิอิ)

ครอบครัว.......... (เติมคำในช่องว่างเองนะครับ) แต่ ผม จะเติมคำว่า ครอบครัว “แสนสุข “ ...ก้องคิดเสมอ ว่าอยากมีครอบครัวแบบนี้เครับ ครอบครัวที่เรารักกัน ไม่ว่าไปไหน ทำอะไร เราจะมีแต่นรอยยิ้ม มีแต่ความสุข และเสียงหัวเราะ ตอนจะถ่ายภาพนี้ จริงๆแล้ว อาการนั้นร้อนอบอ้าว แต่พอเห็นครอบครัวนี้แล้ว ทำให้ ความรู้สึกที่ร้อน นั้นหายไปเลยครับ ที่สำคัญ ระหว่างที่เรือน้อย ลำนี้แล่นไป ผมได้ยินเสียงหัวเราะ ตลอดทาง ^^ เลย

ทะเลสีคราม – นานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่ไมได้ เจอทะเลใสๆแบบนี้ ...ท้องฟ้า และทะเล ความเงียบ ความสงบ มันทำให้ ช่วงเวลานี้ ลงตัวจริงๆ ช่วงเวลา ที่ยืน ในน้ำแล้วหลับตา สายลม และเสียงคลื่น สิ่งเหล่านี้มันทำให้ผม ทำใจยากเหลือเกิน ที่ อีกไม่กี่วัน ผมต้องจากๆ ที่ตรงนี้

ที่นี่ยังมี บาร์ที่มีเครื่องดื่ม ให้เลือกมากมาย ใช้ชอบ แนวไหนก็เลือกสั่งกันได้เลย

อาหารเย็น มีซีฟู๊ดร้อนๆ ให้เลือกทานกันไม่อั้น

ค่ำคืนแรก ของการเดินทาง กำลังมาเยือน แสงสีแดง เริ่มส่อง กระทบน้ำทะเล ความสวย ที่ไม่เคยพบเจอ

ค่ำคืนของความโรแมนติก – ค่ำคืน ที่อยากให้ใครคนนั้น มายืนข้างกาย อยากบอกรักเธอ ณ วันที่ แสงอาทิตย์ตอนตอนพลบค่ำ อาบร่างเราไว้ ....เดินจูงมือ กันและกัน ท่ามกลาง เสียงคืนและสายลม และหมู่ดาวยามค่ำคืน ( ความคิดได้หยุดลง ) ความเป็นจริง กลับเข้ามา มือนั้นยังคงว่างเปล่า สายลม เสียงทะเล และหมู่ดาว ไม่ได้ช่วยให้พ้นความเหงาไปได้ ได้แต่ พร้ำขอท้องฟ้า ให้ ใครคนนั้น มารักผม ที เถิด ผมจะได้ ยิ้มกว้างๆ ไม่แพ้ใครซะที

ซักพักเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เวลาของความเหงาก็ ลอยเข้ามา

การออกจากกรอบ ไปเจอสิ่งใหม่ๆ เจอมุมใหม่ๆ เจออะไรในโลกกว้าง ตราบใดที่ โลกยังหมุนอยู่ เดินไปเถอะครับ

คืนนี้มีโชว์ควงกระบองไฟ โชว์เล็กๆที่หัวใจของนักแสดงไม่เล็กเลย แสงวูบวาบเต็มไปหมด ความสนุกความตื่นเต้น พอโชว์จบเสียงตบมือดังลั่น คืนนั้นพี่เค้าทำให้พวกผมมีความสุขมาก

เช้าวัน ที่ 2 .....จุดหมายผม คือ พายเรือคายัก ไปที่น้ำตก

การพายเรือมาที่น้ำตกใช้เวลาเดินทาง ในการพายน่าจะประมาณ 1ชม ได้ ครับ การเดินทาง ที่สนุกและ ก็เป็นครั้งแรก ที่ผม พายเรือได้ไกลขนาดนี้

เสียดายวันนั้นน้ำไม่มีเลย เลยอดเห็นน้ำตก แบบน้ำเต็มๆเลย

ขากลับผมก็พายเรือไป ชมวิวไป สบายๆแบบบอกไม่ถูกเลยครับ

หมู่บ้านทะเล – หมุ่บ้านเล็กๆ ที่เกาะกูด หมุ่บ้านนี้รายได้หลัก จะเป็นการ ทำอาชีพประมง เสียดายที่ผมเดินทางมาที่นี่ เป็นช่วงเวลากลางวัน เลยพลาด อดเห็น ช่วงที่เค้าค้าขายปลากันตอนเช้า

แม้อากาศ จะ ร้อนอบอ้าวแค่ไหน ระหว่างทาง ก็ยังเจอ ชาวบ้านน่ารักน่ารัก ยิ้มทักทายและเป็นกันเองตลอดเวลา

ผู้คนในหมู่บ้าน แสดงความเป็นเจ้าบ้าน ที่แสนดี แม้เราจะมา ตอนที่เค้าพักผ่อนกัน แต่ ก็ยัง พาไปดู กุ้ง หอย ปูปลา ที่เค้าจับได้มา ให้พวกเราดู กัน

ยามเย็น ด้านหลังของ ที่พัก .... บางคนหลีกหนี ลมทะเลด้านหน้า มา นั่งพักพิง ดู บรรยากาศ ตอนเย็นที่ด้านหลังที่พัก อากาศเย็นสบาย สายลมอ่อนๆ เรือน้อยแล่นรอบๆ บรรยากาศแบบนี้คงจะหาได้ยาก ที่ กทม

ค่ำคืนของวันที่ 2 กำลังจะมา ใจผม ยังคิดว่าไม่อยากให้ถึงเวลานั้นเลย เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วยิ่งนักเวลาไม่เคยหยุดเคลื่อนไหว แต่ ความทรงจำ นั้น เราสามารถ หยุด จะจดจำที่แห่งนั้น ได้เสมอ

หลายๆครั้งมีคน ถามผม ว่าทำไม ชอบถ่ายรูป ผม นึกคำตอบได้ แค่ ว่าผมชื่อก้อง เลยชอบ กล้อง แต่ความจริงแล้ว ที่ผม ชอบถ่ายรูป เพราะผม รักเมืองไทยและ ผมอยากเก็บ ความทรงจำต่างๆที่ผมเคยไปมา ที่ต่างๆ ความสวยของแต่ ละที่..... เวลาผมเหนื่อยๆ กลับมาดูรูป ที่ผม ถ่าย ผมมักจะยิ้ม แล้ว คิดถึงแต่ความสนุก ที่เคยผ่านมา อารมของ ตอนที่อยู่ ณ ที่แห่งนั้น

...มีคนเคยบอก ก้องถ่ายรูปเหงา ผมยอมรับเลยครับ รูปแต่ละรูป มักผ่านมุมมอง ของตัวผม เสมอ เหงา เศร้า ยิ้ม เฮฮา มันมักสะท้อนมาจาก รูป แต่แปลกเนอะ เวลามาทะเลทีไร ไม่รู้ทำไม เหงาทุกที ........

ก่อนจากไป อยากฝากเกาะกูด เกาะแห่งนี้ไว้ด้วยครับ ได้ใครกำลังค้นหาความสุขความสงบ ผมว่าคุณจะได้มาเจอแน่ๆที่เกาะแห่งนี้

และก็เช่นกันคงได้รอยยิ้มกลับ ไปแบบผมแน่ๆ สั่งลาด้วยหิ่งห้อย สวยๆบนเกาะกูด นะครับ